DAKS ฉลอง 130 ปี เผยโฉม 2 คอลเลกชันพิเศษในซีซัน Autumn/Winter 2024

DAKS ฉลอง 130 ปี เผยโฉม 2 คอลเลกชันพิเศษในซีซัน Autumn/Winter 2024

DAKS ฉลอง 130 ปี เผยโฉม 2 คอลเลกชันพิเศษในซีซัน Autumn/Winter 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายแบรนด์ DAKS (แด๊กซ์) จัดงานเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในวาระครบรอบ 130 ปี ของแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นที่รู้จักของทั่วโลก และยังได้รับความเชื่อถือในระดับสูงสุด ให้เป็นผู้จัดหาเครื่องแต่งกายให้กับบรรดาพระราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน จนได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์จากราชวงศ์อังกฤษ (THE ROYAL WARRANTS)

daks_81

ในโอกาสนี้ DAKS ได้อิมพอร์ต 2 คอลเลกชันสุดพิเศษ ในซีซัน DAKS AUTUMN/WINTER 2024 ได้แก่ 130th ANNIVERSARY COLLECTION” และ CAPSULE COLLECTION เพื่อจัดแสดงบนรันเวย์ประเทศไทย โดยการออกแบบของ MR. LUC GOIDADIN (ลุค โกอิเดดิน) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ DAKS ซึ่งรังสรรค์ผลงานจากแรงบันดาลใจในการผสมผสานทั้งความคลาสสิกและความทันสมัยไว้ด้วยกัน

โดยทั้งสองคอลเลกชันนี้ ได้เปิดตัวครั้งแรกที่เกาะไต้หวัน ตามมาด้วยประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางส่งท้ายคอลเลกชั่นนี้อย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรม W BANGKOK โดยมี “CHARLES” ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ตัวใหญ่ที่ถูกสั่งผลิตขึ้นมาเฉพาะเป็น DAKS TEDDY BEAR โดยโรงงานในสหราชอาณาจักรที่เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี และยังมีชื่อเสียงอย่างสูงในเรื่องการผลิตตุ๊กตาหมีแบบ HANDMADE โดยตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ CHARLES จะแต่งภายในชุดคอลเลกชั่น 130 ปี และคอยต้อนรับทุกท่านในงาน

bear

ตุ๊กตาหมี HANDMADE มีเพียง 4 ตัวในโลก ได้แก่ ALEC ที่ประเทศญี่ปุ่น, ALICE ที่เกาะไต้หวัน, JEREMY ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และ CHARLES ที่ประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ DAKS FLAGSHIP STORE ชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้า CENTRAL WORLD

DAKS AUTUMN/WINTER 2024 นำเสนอศิลปะและการออกแบบผ่านเสื้อผ้ารวมทั้งสิ้น 54 ลุค โดยแบ่งการจัดแสดงเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ แฟชั่นโชว์ “130th ANNIVERSARY COLLECTION และ CAPSULE COLLECTION จำนวน 40 ลุคบนรันเวย์ ส่วนอีก 14 ลุค เป็นการสวมใส่ในหุ่นซึ่งจัดแสดงในรูปแบบ FASHION EXHIBITION เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสแนวคิดแฟชั่นร่วมสมัยที่ MR. LUC GOIDADIN (ลุค โกอิเดดิน) ผู้ออกแบบได้อย่างใกล้ชิดตั้งแต่ก้าวแรกที่ผู้ชมแฟชั่นโชว์เดินเข้าสู่ภายในงาน

อีกทั้งผู้ร่วมงานจะได้รับรู้เรื่องราวย้อนยุคของ DAKS ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 130 ปี พร้อมสัมผัสถึงกลิ่นอายของโลกแฟชั่นที่มีความสำคัญในแต่ละทศวรรษ รวมถึงการจัดแสดงตราสัญลักษณ์จำลองที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ (ตราลัญจกร) จากราชวงศ์อังกฤษ (THE ROYAL WARRANTS) ผ่าน HISTORY EXHIBITION

การจัดงานครั้งนี้ จึงไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในอดีตเท่านั้น แต่ยังเป็นการสื่อสารแฟชั่นในอนาคตของ DAKS ที่ทันสมัยและมีเสน่ห์อย่างแท้จริง

daks_3

คุณธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และ ประธานกรรมการบริหาร ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์แฟชั่นแบรนด์ DAKS ว่า “ทุกวันนี้ DAKS ยังคงให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดของทุกองค์ประกอบ เพื่อรังสรรค์ความสวยงามแบบคลาสสิคและยั่งยืน เป็นการยืนยันปรัชญาความสมบูรณ์แบบของ DAKS ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่เป็นธรรม ทำให้ผลิตภัณฑ์ DAKS มีเอกลักษณ์โดดเด่น

โดยเฉพาะลายตารางหมากรุก หรือ ลายเฮ้าส์เชค ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ DAKS ได้ถูกพัฒนาเป็นสินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์มากมาย อาทิ แจ็คเก็ต กางเกงสแล็ค เสื้อโค้ท เสื้อเชิ้ต รองเท้า กระเป๋า ของใช้ขนาดเล็ก และเครื่องประดับต่าง ๆ ที่ส่งมอบให้แก่ผู้คนทั่วโลกจวบจนปัจจุบัน ซึ่งในประเทศไทยมีช็อป และเคาน์เตอร์ DAKS รวมทั้งสิ้น 38 สาขา ทั่วประเทศ ”

ภายในงานมีเหล่าศิลปินร่วมเดินแบบคอลเลกชันพิเศษ ในลุคที่แตกต่างกัน อาทิ มิกค์ ทองระย้า พระเอกหนุ่มที่ปรากฏตัวในลุคโทนเข้ม เน้นความมินิมอลแต่หรูหรา (QUIET LUXURY) ด้วยเสื้อสเวตเตอร์สีดำเรียบง่าย คู่กับกางเกงสแล็กส์ (SLACKS) สีเทา และหมวกบีนนี่สีน้ำเงินสด เพิ่มความสดใสให้ลุคคลาสสิกดูมีชีวิตชีวา

daks_02

น้องคุณ-คุนนธรรม วงศ์พัวพันธ์ มาในลุคสตรีทร่วมสมัยสุดเท่ ด้วยเสื้อโค้ทลายตารางสีเขียวเข้ม ตกแต่งปกด้วยสีน้ำตาล เพิ่มความอบอุ่นและความเรียบหรูแบบไม่ต้องพยายาม

มิ้น รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร โดดเด่นด้วยลุคที่ดูอ่อนโยนแต่แฝงไว้ซึ่งความหรูหรา สวมใส่กระโปรงผ้าทวีตลาย GEO CHECK เข้ากับชุดสีชมพูช็อคกิ้งพิงก์ เน้นความสดใสและทันสมัย สะท้อนความมั่นใจของผู้หญิงยุคใหม่

daks_85_1

ทาช่า นาทาชา รัสเซลล์ ลูกสาว รมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร มาในลุคเต๊นโค้ชคุมโทนสีนู้ดทรงเรียบหรู แมทช์กับเสื้อแขนยาวและถุงมือสีฟ้าสดใส ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับชุด รองเท้าสีดำช่วยสร้างสมดุลให้ลุคนี้ดูแข่งแกร่งและทันสมัย เรียบง่าย แต่สะกดทุกสายตา

รวมทั้งได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ รติรส - รุจจิ์ จุลชาต , ดร.ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ, ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันท์ , ประภาพรรณ ธีระพันธ์ , ไบรอัน ชิว , วีรพล รักสละ , สวินณา - อัครพงศ์ ดาโลดม , คุณาคม - นันทวิมล พลพานิช , นันทวัน แสงธรรมกิจกุล , ภูวดี คุณผลิน, มนัสนิจ อิศรภักดี , มรุวุตม์ บูรณศิลปิน , ทักษนัน สัจยากร และ บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ฯลฯ ร่วมชมแฟชั่นโชว์สุดอลังการในงานค่ำคืนนี้

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ DAKS ฉลอง 130 ปี เผยโฉม 2 คอลเลกชันพิเศษในซีซัน Autumn/Winter 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook