คค.ชงซื้อรถแอร์พอร์ตลิงค์เพิ่ม7ขบวน

คค.ชงซื้อรถแอร์พอร์ตลิงค์เพิ่ม7ขบวน

คค.ชงซื้อรถแอร์พอร์ตลิงค์เพิ่ม7ขบวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมชงซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เพิ่ม 7 ขบวน เข้า ครม. สัปดาห์หน้า ระบุ 2 ส.ค. ถกแก้ปัญหาเดินรถ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ ที่ 2 สิงหาคมนี้ จะมีการหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาแอร์พอร์ตลิงค์ ทั้งเรื่องการบริหารจัดการเดินรถ และเรื่องการแยกหน่วยธุรกิจ โดย นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเข้าร่วมหารือด้วย โดยปัจจุบันที่ สถานีมักกะสัน ได้มีการปรับปรุง ในส่วนของทางเชื่อมระหว่างแอร์พอร์ตลิงค์และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว นอกจากนี้ คาดว่า เรื่องการจัดซื้อรถเพิ่ม 7 ขบวน วงเงิน 5,200 ล้านบาท น่าจะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ภายในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า ในอีก 2 เดือน รถไฟฟ้าทั้ง ขบวน Express Line และ City Line จะให้บริการด้วยความถี่ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งขบวนรถจะสามารถใช้ได้ครบทั้ง 9 ขบวน ส่วนเรื่องการเปิดใช้บริการทางเชื่อมต่อระหว่างแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีมักกะสันกับรถไฟฟ้าใต้ดิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดใช้ทางเชื่อมต่ออย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 สิงหาคม 2556 แต่ทั้งนี้ จะมีการเปิดให้บริการก่อน ซึ่งคาดว่า จะช่วยให้จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มเป็น 6 หมื่นคนต่อวัน ภายในสิ้นปี 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook