สมศักย์ยันเผยอาหารทะเลระยองไร้สารตกค้าง

สมศักย์ยันเผยอาหารทะเลระยองไร้สารตกค้าง

สมศักย์ยันเผยอาหารทะเลระยองไร้สารตกค้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยัน อาหารทะเล เกาะเสม็ด กินได้ ไม่มีสารตกค้าง จากน้ำมันรั่ว พร้อมโชว์ 17 ส.ค.นี้ เพื่อพิสูจน์ความเชื่อมั่น

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงแผนการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่บริเวณอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ภายหลังการจัดเก็บและทำลายคราบน้ำมันที่ถูกพัดมาติดชายฝั่งว่า เรื่องดังกล่าว บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ได้ประชุมกับกลุ่มผู้ประกอบการเพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหาย โดยยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับกลุ่มผู้ประกอบการทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะตกลงกันได้

ขณะเดียวกัน กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยจะประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวในเชิงนิเวศอย่างยั่งยืน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ไม่ควรรับประทานอาหารทะเลที่มาจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีสารพิษตกค้างและอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยัน เป็นเพียงข่าวลือ และในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จะร่วมเดินทางลงพื้นที่ เพื่อเข้าไปพูดคุยกับชาวบ้านและชาวประมง พร้อมรับประทานอาหารทะล ที่จับได้โชว์ เพื่อพิสูจน์และสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook