ไข่กะโหลก ลงทุนง่าย รายได้หลักแสน

ไข่กะโหลก ลงทุนง่าย รายได้หลักแสน

ไข่กะโหลก ลงทุนง่าย รายได้หลักแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาทำความรู้จักกับ "ไข่กระโหลก" ที่เป็นอาหารอีกชนิดที่มีการประยุกต์ข้าวไข่เจียวธรรมดาๆ ให้มาอยู่ในรูปแบบ ทาโกะยากิสัญชาติไทย

สามารถเลือกไส้ได้ตามใจชอบ จำหน่ายในราคาลูกละ 40 บาท เปิดจำหน่ายได้เพียงปีเดียวตอนนี้มีแฟรนส์ไชส์ทั่วประเทศแล้วกว่า 12 สาขา


อาหารรูปร่างหน้าตาคล้าย ทาโกะยากิขยายส่วนที่เห็นอยู่นี้ แท้จริงแล้วมันคือ ไข่เจียวสัญชาติไทยสไตล์ฟิวชั่น ชื่อว่าไข่กระโหลก

 

จากการได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เห็นถึงความนิยมในการกิน ทาโกะยากิของชาวญี่ปุ่นมาก คุณสุชาย บุญกล่อมจิตร หรือคุณเฮง และหุ้นส่วนคุณธนาพันธ์ นาคดี 

จึงเกิดแนวคิดว่า อยากทำให้อาหารไทย มีได้รับความนิยมอย่างนี้บ้าง จึงได้สั่งทำเตาทาโกะยากิจากญี่ปุ่น แต่ปรับขนาดหลุมให้ใหญ่กว่า

จากนั้นก็นำกลับมาที่เมืองไทย และคิดค้นอาหารที่สามารถทำให้สุกในหลุมได้ ในที่สุดก็ได้ ข้าวไข่เจียว ซึ่งเป็นอาหารที่ทุกเพศทุกวัยสามารถรับประทานได้

จากนั้นเขาจึงคิดค้นสูตรและไส้ที่จะใส่ลงไปในไข่เจียว เบ็ดเสร็จได้มา 3 ไส้นั่นคือ แซลมอน, ซีฟู้ด และไส้กรอก มอสซาเลล่าชีส ทุกอย่างต้องผ่านการปรุงให้สุก

ส่วนตัวไข่เจียวนั้นทั้ง 2 คิดค้นสูตรขึ้นมาเอง โดยใช้ซอสที่มีส่วนผสมเฉพาะพิเศษที่คิดค้นโดยหุ้นส่วนทั้ง2 คน

มาถึงวิธีการทำ ขั้นตอนแรกให้ใส่ไข่ลงไป และใส่ไส้ลงตาม และที่ลืมไม่ได้คือข้าวปรุงสุกที่ผสมซอสพิเศษของทางร้าน รอให้สุกแล้วก็นำใส่กล่อง โดยภายในกล่องจะรองด้วยกระหล่ำปลีหั่นฝอย และโรยหน้าด้วยไชโป๊ พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนรับประทาน

สามารถใส่ซอสเพิ่มรสชาติให้ตามใจชอบ ทั้งซอสพริก ซอสมะเขือเทศ และมายองเนส ราคาอยู่ที่ลูกละ 40 บาท

ปัจจุบันเปิดกิจการมาได้เพียง 1 ปีกว่า คุณเฮงยอมรับว่า ในช่วงแรกมีปัญหาอยู่บ้าง เพราะใช้ภาชนะที่ใส่ไข่กระโหลกเป็นกะลามะพร้าว แต่พบว่ามีปัญหาในการเก็บไว้นานๆ ทำให้มีกลิ่นบูดและเสีย

เขาจึงปรับเปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนได้ภาชนะที่ลงตัวเป็นกล่องกระดาษที่มีกระดาษไขรองอยู่ด้านล่าง ทำให้ได้ผลตอบรับดีเกินกว่าที่คิดไว้เยอะ

ยอดขายต่อวันอยู่ที่ 12,000-16,000 บาท ยิ่งถ้าช่วงเทศกาลจะได้ถึง 20,000-24,000 บาท

ในอนาคตคุณเฮงบอกว่าจะเพิ่มไส้ไข่กระโหลก โดยดึงเอาของดีของจังหวัดที่ซื้อแฟรนไชส์มาเพิ่มเป็นสูตรเฉพาะจังหวัดนั้นๆ

อย่างเช่นที่อัมพวา ขณะนี้ก็มีไข่กระโหลกไส้ปลาทูแม่กลองจำหน่ายแล้ว นอกจากนี้จะเพิ่มสูตรไข่กระโหลกให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มที่ชื่นชอบอาหารรสชาติจัดจ้าน

ปัจจุบันไข่กระโหลก มีจำหน่ายอยู่ตามตลาดย้อนยุคในจังหวัดต่างๆ สาขาแรกอยู่ที่ตลาดน้ำอัมพวา เปิดขายในวันเสาร์อาทิตย์

และยังมีแฟรนไชส์จำหน่ายในอีก 12 สาขาทั่วประเทศ เช่น ตลาดอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ตลาดน้ำ4ภาค พัทยา, ตลาดนัดเพลินวาน หัวหิน, ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

นอกจากนี้ยังมีที่เชียงใหม่ 2 และหาดใหญ่ ส่วนในกรุงเทพมหานคร มีจำหน่ายที่เมเจอร์ รัชโยธิน และตลาดนัดสวนจตุจักร

ตอกย้ำให้เห็นว่าธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทีเดียว และนี่คืออีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ธุรกิจที่จะต่อยอดความคิดให้กับคุณ

 

ขอบคุณข้อมูล VoiceTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook