ตลท.ชี้ การเมืองกระทบหุ้นแค่ระยะสั้น

ตลท.ชี้ การเมืองกระทบหุ้นแค่ระยะสั้น

ตลท.ชี้ การเมืองกระทบหุ้นแค่ระยะสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลท.ชี้ ปัจจัยการเมืองกระทบหุ้นแค่ระยะสั้น จับตาสถานการณ์ต่างประเทศ เตรียมจัดงาน 'Thailand Focus 2013'ดึงเชื่อมั่น

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงมีความผันผวนค่อนข้างมาก ส่วนหนึ่งอาจมาจากปัจจัยทางการเมืองที่ส่งผลกระทบในระยะสั้น ซึ่งเคยผ่านกันมาแล้วหลายครั้ง ดังนั้น นักลงทุนต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจการลงทุนเอง แต่อย่างไรก็ตามในระยะยาวคิดว่าการเมืองจะไม่กระทบมาก ส่วนปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะทางฝั่งสหรัฐฯ ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังเดินหน้าใช้มาตรการQE ต่อไปไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยทั้งในเชิงบวกและเชิงลบมากนัก          

ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ภาพรวมในต่างประเทศ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเม็ดเงินที่ไหลเข้าและไหลออก นอกจากนี้ให้ดูปัจจัยพื้นฐานและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนเป็นสำคัญ และเชื่อว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ยังมีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียก็ยังมีการเติบโตที่สูงที่สุด ดัชนีและราคาหุ้น ยังมีความน่าสนใจในระดับหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 28 - 30 ส.ค.นี้ ตลท. จัดงาน "Thailand Focus 2013" ซึ่งจะเชิญนักลงทุนจากทั่วโลกมารับฟังการสัมมนาและพบปะบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย ที่เข้าร่วมงานราว 120 บริษัท และมีนักลงทุนจากต่างประเทศมาเข้าร่วมงานมากถึง 150 ประเทศ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook