นายกฯ ย้ำไทยพร้อมเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจกับญี่ปุ่น

นายกฯ ย้ำไทยพร้อมเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจกับญี่ปุ่น

นายกฯ ย้ำไทยพร้อมเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจกับญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 มี.ค. - นายกรัฐมนตรีสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนญี่ปุ่น ย้ำไทยมีข้อเสนอและโอกาสที่ดีให้กับนักลงทุนญี่ปุ่น พร้อมกับการเป็นหุ้นส่วนที่เข้มแข็งทางเศรษฐกิจ

"สกนธ์ จินดาวรรณ" ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ซึ่งติดตามภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของรัฐบาลญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2555 รายงานว่า เวลา 09.00 น.ตามเวลาของญี่ปุ่น ซึ่งเร็วว่าไทย 2 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรีได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงานสัมมนานักธุรกิจ หัวข้อ "Thailand creating the future" จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ซึ่งได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและนักลงทุนญี่ปุ่นเข้าร่วมฟังกว่า 1,200 คน

นายกรัฐมนตรีกล่าวตอนหนึ่งว่า ญี่ปุ่นถือเป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทย และมีความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการเพิ่มศักยภาพของประเทศ และมีข้อเสนอสำหรับภาคธุรกิจที่ชาติอื่นไม่สามารถแข่งขันด้วยได้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ทั้งการวางแผนบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ ป้องกันนิคมอุตสาหกรรม โดยใช้งบประมาณทั้งหมดในการบูรณาการแก้ปัญหาน้ำ 350,000 ล้านบาท ควบคู่กับการจัดตั้งศูนย์บัญชาการบูรณาองค์ประกอบต่าง ๆ ให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างทันท่วงที จึงมั่นใจว่าจะปกป้องการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไทยมีนโยบายสนับสนุนการผลิตและเศรษฐกิจแบบพลวัต สอดคล้องการลงทุนของต่างชาติ ที่เชื่อมโยงภูมิภาคและโลก ด้วยมาตรการลดภาษีนิติบุคคล การปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคมขนส่ง ด้วยการก่อสร้างรถไฟความเร็งสูง และท่าเรือนำลึกเชื่อมต่อภูมิภาค ขณะเดียวกัน ไทยจะเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นไปยังประเทศอื่นในอาเซียน

"มั่นใจว่า จากพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งทั้งด้านฝีมือแรงงาน รวมถึงจุดเด่นด้านอุตสาหกรรม และการมีเงินทุนสำรองที่มั่นคง จะทำให้ไทยยังคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนอย่างต่อเนื่องของภาคเอกชน และเชื่อว่าด้วยนโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาลไทยที่ต้องการสนับสนุนการลงทุน จะทำให้ทั้ง 2 ประเทศมีการเติบโต และเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจที่สำคัญระหว่างกันต่อไป" นายกรัฐมนตรี กล่าว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook