PTTGCปัดคลีนนิ่งอ่าวพร้าว5สค.จ่อสรุปแนวทางเยียวยา

PTTGCปัดคลีนนิ่งอ่าวพร้าว5สค.จ่อสรุปแนวทางเยียวยา

PTTGCปัดคลีนนิ่งอ่าวพร้าว5สค.จ่อสรุปแนวทางเยียวยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTGC เผย เจ้าหน้าที่ขนบิ๊กแบ็กคราบน้ำมัน ออกอ่าวพร้าว หมดแล้ว เล็งทำความสะอาดต่อ ยันไม่มีบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ 5ส.ค. สรุปแนวทางเยียวยาได้สัปดาห์หน้า

นายบวร วงศ์สินอุดม ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการขจัดคราบน้ำมันบริเวณหาดอ่าวพร้าว จ.ระยอง ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำบิ๊กแบ็กสำหรับเก็บคราบน้ำมันลงเรือเพื่อขนออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแต่ถังขนาด 1 คิว ที่มีความล่าช้าจากการขนจากเรือเล็กไปสู่เรือใหญ่ ซึ่งหลังจากเก็บอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือเสร็จสิ้น จะมีการเฝ้าระวังเรื่องทำความสะอาดอีกครั้ง ทั้งนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือ ขยะที่มีจำนวนมากจากประชาชน ที่เข้ามาช่วยขจัดคราบน้ำมัน ที่เกรงว่าจะทำให้เกิดความลำบากต่อการจัดการขยะของเกาะ ขณะที่การขอความร่วมมือจิตอาสาร่วมทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในวันจันทร์ที่ 5 ส.ค.นี้ ที่ออกมาเป็นข่าว นายบวร ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้จัด เนื่องจากระยะเวลายังเร็วเกินไป ไม่เหมาะแก่การจัด ทั้งนี้จะขอจัดการ
บริเวณหน้างานให้เสร็จสิ้นก่อน และจะมีการประกาศบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ให้ทราบทั่วกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของการเยียวยาได้มีการพูดคุยกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปแนวทางในการเยียวยาได้ภายในอาทิตย์หน้านี้ ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังไม่มีการประเมิน รวมถึงแผนการฟื้นฟู ซึ่งเป็นเรื่องในระยะยาว จะมีการทำแผนร่วมกับหน่วยงานต่างๆ หาแนวทาง เพื่อร่วมทำงานคืนเกาะเสม็ดและระบบนิเวศกลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook