กอล์ฟ ต่าล้าลา เปิดจอเรียลลิตี้โอทอป

กอล์ฟ ต่าล้าลา เปิดจอเรียลลิตี้โอทอป

กอล์ฟ ต่าล้าลา เปิดจอเรียลลิตี้โอทอป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ นายห้างอารมณ์ดีแห่ง บริษัท ต่าล้าลา จำกัด จับมือ หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ บอสใหญ่ บริษัท ดี.ดอคคิวเมนทารี่ จำกัด

ร่วมผลิตรายการใหม่ "กอล์ฟ..ตะลุยโอทอป" เรียลลิตี้แบไต๋ของดีโอทอปเมืองไทย โดยออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 11.00-12.00 น. ทางช่อง "บางอ้อแชนแนล" ซึ่ง กอล์ฟ เปิดใจว่า


"จริงๆ จุดเริ่มต้นรายการนี้มาจากการที่ผมได้เดินทางบ่อย ทั้งไปทำงานไปเที่ยวเรียกว่าแทบจะทั่วประเทศไทยก็ว่าได้ ทำให้ผมได้พบสิ่งต่างๆมากมาย ที่ประทับใจมากสุดคืองานโอทอป หัตถกรรมพื้นบ้านดีๆเก๋ๆ ทั้งที่มีงานหลายตัวคุณภาพเทียบเท่าหรือดีกว่าของต่างประเทศ

แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจ กลายเป็นชาวต่างชาติที่ปลื้มมาก โอทอปบางตัวส่งไปขายต่างประเทศด้วยซ้ำ ผมเลยอยากจะผลิตรายการเพื่อเชิดชูของดีเมืองไทยอยากให้คนหันกลับสนใจงานโอทอปของไทย ถามว่ารายการแนวนี้มีมั้ย มีครับ แต่ผมแค่อยากเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโดยจะนำเสนอในสไตล์ที่เป็นตัวผม

พอมีโอกาสบวกกับจังหวะเหมาะได้ทำรายการ "ข่าวเหลือขอ" ช่องบางอ้อแชนแนล ของ หนุ่ม-คงกะพัน ได้พูดคุยกันแนวคิดรายการเราตรงกัน ผมเลยผลิตรายการ "กอล์ฟ..ตะลุยโอทอป" นี้ขึ้นเพื่อหวังจะเป็นสื่อกลางให้คนหันกลับมองงานในบ้านเรา

โดยจะถ่ายทอดในเชิงสาระความรู้แต่ไม่เครียดตามแนวทางของบางอ้อแชนแนล ผสมกับความบันเทิงสนุกสนานซึ่งเป็นคาแรกเตอร์ของตัวผม อีกจุดประสงค์หนึ่งคืออยากให้คนได้สืบทอดวิชาดีๆ วัฒนธรรม หัตถกรรมไทย ซึ่งนับวันจะค่อยๆหายไปจากสังคมเพราะค่านิยมสมัยใหม่ นี่ผมยังคิดไปถึงขั้นที่ว่าคนดูจะสามารถนำสาระความรู้จากการดูรายการนี้ไปประกอบเป็นอาชีพเสริมให้ตัวเองได้ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ผมจะดีใจมาก"


ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
ช่างภาพ : กองบรรณาธิการ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กอล์ฟ ต่าล้าลา เปิดจอเรียลลิตี้โอทอป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook