การเคหะฯโละ "บ้านเอื้ออาทร" 20,000 ยูนิต ปิดงบปี 56

การเคหะฯโละ "บ้านเอื้ออาทร" 20,000 ยูนิต ปิดงบปี 56

การเคหะฯโละ "บ้านเอื้ออาทร" 20,000 ยูนิต ปิดงบปี 56
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป้าหมายการขายบ้านเอื้ออาทร 20,000 ยูนิต ของการเคหะแห่งชาติ คือแผนเร่งด่วนที่ต้องทำให้แล้วเสร็จในสิ้นปี งบประมาณในเดือนกันยายน 2556 นี้

โดยที่ผ่านมามีผู้สนใจ ประมาณ 10,780 ยูนิต ดังนั้น ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี งบประมาณดังกล่าว กคช.จึงเร่งขายโครงการ โดยใช้วิธีแบบ ไดเรกต์เซล หรือเคาะประตูบ้าน กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

นางพรรณสุภา ยุทธภัณฑ์บริภาร รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า กคช.จะใช้วิธีการตลาดและการขาย บ้านเอื้ออาทร ในไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณ 2556 ในช่วงเดือน กรกฎาคม-กันยายนนี้ แบบไดเรกต์เซล ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ควบคู่กับการ ตั้งศูนย์ขายเฉพาะกิจในพื้นที่ 8 แห่งด้วยกัน คือที่จังหวัดปทุมธานี 1 แห่ง, นนทบุรี 1 แห่ง, รังสิต 3 แห่ง, และสมุทร สาคร 2 แห่ง และที่การเคหะแห่งชาติคลองจั่น

โดยที่สำนักงานใหญ่คลองจั่น บางกะปิ และที่สำนักงานดูแลชุมชนศูนย์ขายทั่วประเทศอีก 80 แห่ง โดยโครงการ บ้านเอื้ออาทรที่มีขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายมีประมาณ 20,000 ยูนิต

ซึ่งส่วนใหญ่กระจายอยู่ในย่านปริมณฑล ประกอบ ด้วยโครงการบ้านเอื้ออาทรที่จังหวัดปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, ส่วนโครงการเอื้ออาทรในต่างจังหวัดนั้นได้มอบหมายให้บริษัทที่การเคหะฯ จ้างให้บริหารการขาย ซึ่งมีบริษัทเอกชนทำสัญญาไว้ 8 บริษัท โดยเป็นการบริหารการขายแบบไดเรกต์เซลเช่นเดียวกัน

แต่อย่างไรก็ตาม การเคหะฯ ตั้งเป้าขายไว้ ทั้งที่การเคหะแห่งชาติขายเอง และบริษัทเอกชนที่มารับบริหารการขาย ไว้ที่ 80% ของยอดบ้านเอื้ออาทร 20,000 ยูนิต ก็จะส่งผลให้ยอดขายบ้านเอื้ออาทรเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ของปีงบประมาณ 2556 นี้

ดังนั้น การขายโครงการบ้านเอื้ออาทรแบบไดเรกต์เซล ในช่วงไตรมาสสุดท้ายจึงเน้นการให้ข้อมูลลูกค้าเป้าหมาย ว่าการซื้อโครงการเป็นของตัวเองดีกว่าการเช่า สำหรับโครงการที่นำมาขายส่วน ใหญ่จะเป็นพื้นที่บริเวณชั้น 4 และ 5 ของอาคาร และห้องขนาดพื้นที่ 24 ตารางเมตร ซึ่งในแผนการขายโครงการดังกล่าว การเคหะฯ ใช้กลยุทธ์การตลาดโดยการเสนอการติดตั้งเหล็กดัด และมุ้งลวดให้กับลูกค้า รวมทั้งเสนอของแถมเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ฟรี

ทั้งนี้ นอกจากการขายแบบไดเรกต์เซลแล้ว การเคหะแห่งชาติเตรียมที่จะประกวดราคาขายโครงการอาคารบางพลี คอมเพล็กซ์ ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้ประกวดราคาไปแล้วเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยกำหนดราคาขายไว้ 515 ล้านบาท

สำหรับโครงการอาคารบางพลี คอมเพล็กซ์ เป็นอาคารสูงที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว รูปแบบเป็นอาคารสูงเล่นระดับ โดยตัวอาคารตั้งอยู่บนพื้นที่ 14 ไร่เศษ และมีที่ดินด้านข้างอาคารดังกล่าวอีก 11 ไร่ รวมที่ดินประมาณ 26 ไร่

ซึ่งก่อนหน้า ที่การเคหะแห่งชาติจะประกาศขายโครงการดังกล่าว มีหน่วยงานราชการในท้องถิ่นสนใจซื้อ รวมทั้งเอกชนและนักลงทุนทั่วไป แต่ต้องการจะซื้อแยกพื้นที่อาคารกับพื้นที่ด้านข้าง แต่เนื่องจากการเคหะแห่งชาติ ต้องการที่จะขายพื้นที่ดังกล่าวยกแปลง จึงยังไม่สามารถขายได้ ต้องประกวดราคาขายตามวันที่กำหนดมาข้างต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook