ส.ประมงซัดปตท.หลอกจ่ายชดเชยน้ำมันรั่ว

ส.ประมงซัดปตท.หลอกจ่ายชดเชยน้ำมันรั่ว

ส.ประมงซัดปตท.หลอกจ่ายชดเชยน้ำมันรั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมประมง ซัด ปตท. หลอกจ่ายชดเชยท่อน้ำมันรั่วลงทะเล 10 ส.ค. ชี้ ต้องจ่ายอย่างต่ำ 2 เดือน

นายจตุรัส เอี่ยมวรนิรันดร์ นายกสมาคมประมงพื้นบ้านเรือเล็ก จ.ระยอง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ได้ประสานงานไปยัง สมาคมสหพันธ์ประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย ในการมาให้ความรู้ในการรับมือปัญหาท่อน้ำมันรั่วลงทะเล เนื่องจาก ทางสมาคมหรือสมาชิกในจังหวัดภาคใต้ ได้เคยประสบกับปัญหาดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ จึงเชื่อว่า การให้บุคคลที่มีความรู้มาแนะแนวทางให้ ถือว่าเป็นวิธีที่ดี ส่วนเรื่องการชดเชยและเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหาดังกล่าวนั้น ขณะนี้มองว่า ทางหน่วยงานรัฐ หรือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กำลังพยายามนำเรื่องค่าชดเชยและเยียวยามาเป็นเรื่องเดียวกัน รวมทั้ง ต้องการจ่ายเงินกับคนที่ได้รับผลกระทบเพียงครั้งเดียว 

นอกจากนี้ ที่ทาง ปตท. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะชดเชย 1,000 บาท ระยะเวลา 30 วัน ภายในวันที่ 10 สิงหาคมนั้น ปัจจุบันยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อหรือลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านเลย ซึ่งเรื่องการชดเชย ต้องอย่างน้อย 2 เดือนเป็นต้นไป เนื่องจากเหตุการณ์ท่อน้ำมันรั่วเกิดขึ้น 3 สัปดาห์แล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ดังนั้น จึงชัดเจนแล้วว่า ปตท. มีความจริงใจที่จะดูแลและรับผิดชอบประชาชนผู้ได้รับผลกระทบหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม คาดว่า แบบฟอร์มรายได้ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบท่อน้ำมันรั่วลงทะเล จ.ระยอง จะรวบรวมแล้วเสร็จ ภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยสัปดาห์หน้า จะรวบรวมรายชื่อชุดแรก หรือประมาณ 300-400 ราย ส่งให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ ปตท. เพื่อประเมินการเยียวยาและชดเชยเบื้องต้น 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook