ททท.จัดงานThailandMedical and Wellness

ททท.จัดงานThailandMedical and Wellness

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. เปิดงาน Thailand Medical & Wellness Tourism Trade and Media Fam Trip 2013 ดึงนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังการเปิดงาน Thailand Medical & Wellness Tourism Trade and Media Fam Trip 2013 ซึ่งมี นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด ว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อต่อยอดงานจากปีที่แล้ว โดยในปีนี้ได้เจาะจงเชิญตัวแทนภาคบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ จากกลุ่มประเทศเป้าหมาย 40 บริษัท จาก 10 ประเทศทั่วโลก ร่วมงาน ทั้ง สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, จีน, รัฐเซีย และกลุ่มตะวันออกกลาง เพื่อมุ่งยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศไทย และขยายตลาดการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะกลุ่มไฮโซจีน ซึ่งเป็นเป้าหมายใหม่

นอกจากนี้ แผนรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้ประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน พร้อมทั้ง ได้เจาะตลาด โดยเฉพาะกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ซึ่งจะตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านท่องเที่ยวในภูมิภาค

ทั้งนี้ นางวิไลวรรณ เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของปี 2555 อยู่ที่จำนวน 2.5 ล้านคน ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยตามเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้ ที่ 2 ล้านล้านบาท ในปี 2557 ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook