ป.ป.ช.ชะลอมอบรางวัลองค์กรโปร่งใสPTTโกลบอลฯ

ป.ป.ช.ชะลอมอบรางวัลองค์กรโปร่งใสPTTโกลบอลฯ

ป.ป.ช.ชะลอมอบรางวัลองค์กรโปร่งใสPTTโกลบอลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'ปานเทพ' เผย ป.ป.ช. ชะลอมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส บ.พีทีที โกลบอลฯ เหตุน้ำมันดิบรั่วอ่าวพร้าว จ.ระยอง จนกว่าจะมีการตรวจสอบความถูกต้อง และความรับผิดชอบ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้จัดพิธีมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 3 ประจำปี 2555 ขึ้น โดย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวแสดงความพอใจในการจัดงานดังกล่าวมีองค์กรต่าง ๆ เข้าร่วมประกวดมากขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้มีทั้งสิ้น 66 ราย โดย ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการขึ้นมาคัดเลือกอย่างรัดกุม และเป็นธรรม โดยยึดหลักเกณฑ์การพิจารณา ความรับผิดชอบ โปร่งใส มีจริยธรรม เคารพต่อผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสีย และการปฏิบัติตามแนวทางของสากล โดยในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลองค์กรโปร่งใส จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1. บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 2. บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) 3. บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และ 4. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และรางวัลชมเชยอีก 16 ราย 

ทั้งนี้ นายปานเทพ ยังได้ชี้แจงกรณีที่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ยังไม่ได้รับรางวัลในวันนี้ ทั้งที่มีรายชื่อ ว่าจะได้รับรางวัลชมเชย ว่าเป็นเพราะเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วที่ จังหวัดระยอง ทำให้ ป.ป.ช. ต้องชะลอการมอบรางวัลดังกล่าวออกไปก่อน จนกว่าจะมีการตรวจสอบความถูกต้อง รวมทั้ง ตรวจสอบความรับผิดชอบ ว่าบริษัทดังกล่าวจะดำเนินการแก้ปัญหาอย่างไร และยืนยันไม่ได้เป็นการยกเลิกการให้รางวัล แค่ชะลอเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook