นักลงทุนทองหันตุนนาฬิกาหรู ชี้ผลตอบแทนสูงกว่าแถมไม่ผันผวน เซ็นทรัลโวครึ่งปียอดขายโตกว่าศก.

นักลงทุนทองหันตุนนาฬิกาหรู ชี้ผลตอบแทนสูงกว่าแถมไม่ผันผวน เซ็นทรัลโวครึ่งปียอดขายโตกว่าศก.

นักลงทุนทองหันตุนนาฬิกาหรู ชี้ผลตอบแทนสูงกว่าแถมไม่ผันผวน เซ็นทรัลโวครึ่งปียอดขายโตกว่าศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาทองคำผันผวน นักลงทุนหันมาลงทุนนาฬิกาลักชัวรี่ เหตุให้ผลตอบแทนสูงถึง 10% ช่วยดันยอดขายกลุ่มนาฬิกาครึ่งปีแรกของเซ็นทรัลโตสูงกว่าเศรษฐกิจ ด้านดีเอสเอชเดินหน้านำกล้องลักชัวรี่ "ไลก้า" จับตลาดเมืองไทย พร้อมเผยยอดขายแบรนด์ระดับกลางเริ่มลด


นางนิตย์สินี จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสินค้า บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ยอดขายแผนกนาฬิกาของเซ็นทรัลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีอัตราเติบโตประมาณ 8% ซึ่งสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจ

เนื่องจากนาฬิกาในกลุ่มลักชัวรี่ แบรนด์ มีกลุ่มคนที่ซื้อสะสมเพราะราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 5-10% ต่อปี ให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งผลตอบแทนดังกล่าวทำให้กลุ่มนักลงทุนที่เคยลงทุนในตลาดทองคำ หันมาลงทุนในนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์เพิ่มขึ้น หลังจากราคาทองคำในตลาดปรับตัวขึ้นลงผันผวนยากจะประเมินได้ว่าจุดต่ำสุดของราคาทองคำอยู่ระดับใด และจากปัจจัยดังกล่าวเชื่อว่าปีนี้ ผลประกอบการแผนกนาฬิกาของเซ็นทรัลจะยังโตได้มากกว่า 10%

นางนิตย์สินีกล่าวว่า เพื่อสนับสนุนการเติบโตยอดขายแผนกนาฬิกา โดยได้ร่วมกับ 10 ค่ายนาฬิกาจัดงานเซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอช แฟร์ 201 3 ขึ้นระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม-30 กันยายนนี้

โดยงานดังกล่าวได้ระดมแบรนด์ดังเข้าร่วมงานกว่า 180 แบรนด์ เช่น บูลการี, โฆรุ่ม, แฮร์รี่ วินสตัน, อูโบลท์, เพียเจต์, ซาร์การ์ และนาฬิกาเอ็กซ์คลูซีฟเปิดตัวครั้งแรก เช่น อูกัสเต้ เรย์มอง, เดอโมนาโค เป็นต้น

ถือเป็นงานแสดงนาฬิกาใหญ่สุดในเอเชีย ซึ่งได้นำนาฬิกาคอลเล็กชั่นล่าสุด รุ่นหายากและรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นจากงานแสดงนาฬิกาบาเซิลเวิลด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นจูงใจ ร่วมกับบัตรเครดิตทุกค่ายให้ส่วนลดสูงสุดถึง 50% พร้อมกับโบนัสพิเศษได้รับคะแนนเดอะวันการ์ดเพิ่มอีก 10 เท่า เมื่อซื้อตั้งแต่ 5 แสนบาทขึ้นไปคาดว่า จะมียอดขายรวม 550 ล้านบาทในช่วงจัดงานเพิ่มจากปีก่อนหน้าประมาณ 10%

น.ส.สโรชา ลายสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายบริหารสินค้าลักซ์ชัวรี่ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นาฬิกาที่ได้รับความนิยมจากนักสะสมเพราะราคาปรับเพิ่มทุกปีเป็นทางเลือกจากกลุ่มเดิมที่เคยลงทุนในทองคำ มีอาทิ แบรนด์ ปาเต๊ะ ฟิลลิป, โรเล็กซ์ และนาฬิกาลักชัวรี่รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น และจากการที่นาฬิกากลุ่มนี้มีนักสะสมทำให้ยอดขายนาฬิกาลักชัวรี่ของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบเช่นกันแต่อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงไตรมาสสองเป็นต้นมา

สินค้าในกลุ่มระดับกลางทั้งนาฬิกาและเสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาหลักหมื่นเริ่มมีสัญญาณยอดขายปรับตัวลดลงจากการที่ผู้บริโภคชะลอการซื้อผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัว ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลง แต่ทางบริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัว แบรนด์ลักชัวรี่ใหม่ รวมทั้งร้านจำหน่ายกล้องไลก้า แฟลิกชิฟสโตร์แห่งแรกในห้างเอ็มโพเรียม เพราะสินค้าของไลก้ามีกลุ่มป้าหมายที่เป็นคนรักกล้องและนักถ่ายภาพมืออาชีพจึงไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook