ชัชชาติ สรรหาปลัดคมนาคมคนใหม่

ชัชชาติ สรรหาปลัดคมนาคมคนใหม่

ชัชชาติ สรรหาปลัดคมนาคมคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีฯ คมนาคม พิจารณารายชื่อปลัดคนใหม่ แทน พล.ต.อ.วิเชียร ที่จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.56 ขณะที่ สมชัย - ชัชวาลย์ มีลุ้น

พลตำรวจเอก วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 กันยายน 2556 นี้ จะครบกำหนดอายุเกษียณราชการ ในตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม โดยส่วนตัวมองว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคนใหม่ จะเป็นบุคคลใด ตนไม่สามารถระบุได้ คงจะมีการพิจารณาจากคนใน หรือข้าราชการที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคม ส่วนรายชื่อว่าจะเป็นใครนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ตัดสินใจ ทั้งนี้เชื่อว่าคนที่ได้รับพิจารณาเข้ามาบริหารงานต่อจากตนนั้น ย่อมเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านต่าง ๆ สามารถเข้ามาดำเนินการรับผิดชอบงานตามนโยบายของกระทรวงได้ โดยเฉพาะโครงการเมกะโปรเจกต์ใน พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวที่ออกมาว่า นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และ นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง เป็นคู่แคนดิเดตที่จะมาชิงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่นั้น ส่วนตัวมองว่าจะเป็นใครก็ได้เนื่องจากมีความสามารถ มีความรับผิดชอบทั้ง 2 คน สามารถเข้ามารับผิดชอบภารกิจหลักของกระทรวงได้อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook