เมล์สาย8ยอดแย่ผู้โดยสารร้องเร่งปรับ

เมล์สาย8ยอดแย่ผู้โดยสารร้องเร่งปรับ

เมล์สาย8ยอดแย่ผู้โดยสารร้องเร่งปรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอดแย่ ! รถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ผู้โดยสารร้องเรียน ให้เร่งมีการแก้ไขปรับปรุง มากที่สุด

หลังจากที่มีการเผยผลโหวตรถประจำทางที่ควรปรับปรุงที่สุด ผลปรากฏว่า รถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ เข้าวินมาเป็นอันดับ 1 รถเมล์ยอดแย่ ที่มีคนร้องเรียนและควรปรับปรุงมากที่สุด ทั้งในเรื่องของการขับและพนักงานเก็บค่าโดยสาร วันนี้เราจะไปพิสูจน์กัน โดยรถเมล์สาย 8 มีเส้นทางการวิ่งตั้งแต่ อู่ย่านแฮปปี้แลนด์ ผ่าน ถนนลาดพร้าว โชคชัย 4 เข้าสู่ ถนนพหลโยธิน ผ่านสะพานควาย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเลี้ยวผ่าน ร.พ.รามาธิบดี จบที่สะพานพุทธ ซึ่งเส้นทางที่ผ่านนั้น มีทั้งรถไฟฟ้า และแหล่งค้าขายสำคัญของเมืองหลวง สายนี้จึงเป็นสายที่มีประชาชน ทั้งนักศึกษาและคนทำงานใช้บริการเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับเป็นสายที่มีปัญหาได้รับการร้องเรียนมากที่สุดเช่นกัน โดยทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ทดลองนั่งรถ และลงพื้นที่สอบถามประชาชนที่ใช้บริการเส้นทางรถเมล์สายนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกัน ถึงปัญหาการให้บริการ มารยาทพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร ที่มีการพูดจาเสียงดัง มีการตะโกนด่าทอกับรถคันอื่น การแต่งกายไม่สุภาพ ขับรถเร็ว เวลาออกรถมีการกระชากและมีการเบรกกะทันหัน ขับปาดซ้ายขวา วิ่งรถแข่งกันเองแย่งผู้โดยสาร และในบางครั้งมีการจอดรถเลยป้าย ไม่เข้าป้าย ปล่อยผู้โดยสารตามทาง เลนสองเลนสาม ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการบางคนก็ได้แสดงความเห็นใจ เนื่องจากรถเมล์สายดังกล่าว มีผู้ประกอบการถึง 3 ราย วิ่งให้บริการในเส้นทางเดียวกัน ขณะที่ พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร ไม่มีเงินเดือนประจำ แต่จะมีรายได้จากส่วนแบ่งค่าโดยสาร จึงต้องแข่งขันกันวิ่งรับผู้โดยสารและทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว ซึ่งแตกต่างจาก ขสมก. ที่พนักงานมีเงินเดือนประจำ และมีส่วนแบ่งจากค่าตั๋วด้วย แต่ถึงแม้จะเข้าใจและเห็นใจ แต่ก็อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาจัดการปัญหาอย่างจริงจัง

การลงพื้นที่สัมผัสกับการให้บริการจริงๆ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนั้น ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น ของการเข้าถึงปัญหาอย่างแท้จริง อีกหนึ่งความหวังของประชาชนคนธรรมดาอย่างเราๆ ที่ต้องใช้บริการขนส่งมวลชนในทุกวัน ที่หวังจะให้มีการจัดการปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook