ดีแทคแต่งตั้ง ซีเอฟโอคนใหม่

ดีแทคแต่งตั้ง ซีเอฟโอคนใหม่

ดีแทคแต่งตั้ง ซีเอฟโอคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดีแทค ประกาศแต่งตั้ง 'ฟริดจอฟ รุสเท็น' เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงินคนใหม่

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ประกาศแต่งตั้ง นายฟริดจอฟ รุสเท็น เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน โดย นายฟริดจอฟ รุสเท็น เข้ามาดำรงตำแหน่งต่อจาก นายเพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน ดีแทค คนปัจจุบัน ซึ่งได้รับมอบหมายไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ ประเทศพม่า ตั้งแต่ 19 สิงหาคม 2556

ทั้งนี้ นายฟริดจอฟ รุสเท็น มีประสบการณ์มากกว่า 23 ปี ด้านการเงิน การตลาด และกลยุทธ์ในธุรกิจโทรคมนาคม และอุตสาหกรรมพลังงาน ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับดีแทค เขาดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน ที่กรามีนโฟน บังกลาเทศ และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ที่เทเลนอร์ ฮังการี นอกจากนั้นยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสในเทเลนอร์ กรุ๊ป ในกลุ่มยุโรปกลางและตะวันออก

นายฟริดจอฟ รุสเท็น กล่าวสำหรับการได้รับแต่งตั้งว่า ตนมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับดีแทค โดยจะนำประสบการณ์ที่มีมาร่วมประสานกับความแข็งแกร่งของทีมงานดีแทค ในช่วงเวลาที่ตลาดในไทยเต็มไปด้วยการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น และมีอัตราการเจริญเติบโตของการใช้งานดาต้าสูงความสำคัญในการบริหารการเงินในองค์กรจะมุ่งคำนึงถึงเป้าหมายทางธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สภาพการแข่งขันในตลาดสูงเช่นนี้ ในขณะเดียวกัน ก็จะมุ่งเน้นไปที่การบริหารวินัยทางด้านการเงิน อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างความร่วมมือกันภายในองค์กรเพื่อรักษาความสมดุลย์ของภารกิจทั้ง 2 ด้านนี้ได้ และรู้สึกตื่นเต้นในการเริ่มต้นบนเส้นทางสายใหม่นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook