หุ้นไทยเช้านี้ดิ่งหนักกว่า 44 จุด

หุ้นไทยเช้านี้ดิ่งหนักกว่า 44 จุด

หุ้นไทยเช้านี้ดิ่งหนักกว่า 44 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หุ้นไทยเช้านี้ดิ่งหนักกว่า 44 จุด แตะ 1,354.02 จุด ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ นักลงทุนกังวลชะลอ QE ขณะที่ GDP ไทย แย่กว่าคาด

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (20 ส.ค.) หลังเปิดตลาดเมื่อเวลา 09.56 น. ดัชนียังคงเคลื่อนไหวในแดนลบ ล่าสุด เมื่อเวลา 11.13 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 44.46 จุด แตะที่ระดับ 1,354.02 จุด มูลค่าการซื้อขาย 19,402.53 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดหุ้นถูกกดดันทั้งจากการปรับตัวลงของตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังนักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับการชะลอมาตรการ QE ของสหรัฐ รวมทั้งตัวเลข GDP ของไทยที่ออกมาแย่กว่าคาด และข่าวการเลื่อนพิจารณา พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ออกไปก่อน เนื่องจากสภา ยังติดการพิจารณาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. และรอพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณ ส่วนที่ยังค้างต่ออีก

ขณะที่เช้านี้ บรรยากาศการลงทุนในต่างประเทศ ก็ไม่สดใสต่อเนื่อง โดยคาดว่า นักลงทุนยังรอดูรายงานการประชุมของเฟดครั้งล่าสุดว่า จะมีประเด็นเกี่ยวกับการชะลอโครงการซื้อพันธบัตรหรือไม่ ในคืนวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) อีกครั้ง ทำให้คาดว่าตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มที่จะปรับพักตัวลงในแดนลบต่อเนื่องอีกวัน แต่คาดว่า กรอบการลงจะเริ่มจำกัดมากขึ้น และมีสิทธิ์ที่จะเริ่มแกว่งทรงตัวได้ดีขึ้นได้ เพื่อรอความชัดเจนต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook