"แคลิฟอร์เนียว้าว" แถลงโต้ข้อกล่าวหาโอนเงินออกนอก ปท.

"แคลิฟอร์เนียว้าว" แถลงโต้ข้อกล่าวหาโอนเงินออกนอก ปท.

"แคลิฟอร์เนียว้าว" แถลงโต้ข้อกล่าวหาโอนเงินออกนอก ปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แคลิฟอร์เนียว้าว" แถลงโต้ข้อกล่าวหาโอนเงินออกนอก ปท. แจงขาดทุนเพราะการเมือง-น้ำท่วม

บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อกล่าวหาที่มีต่อ นายอีริค เลอวีน , บริษัท และกรรมการบริหารว่า

ขณะนี้ได้มีการยื่นเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ต่อ ปปง. แล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์หลังถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงโอนเงินของบริษัทไปยังต่างประเทศ


เอกสารที่ยื่นต่อ ปปง. ดังกล่าวเป็นหลักฐานแสดงรายการธุรกรรมทางการเงินของบริษัท พร้อมด้วยหนังสือปฏิเสธการกระทำความผิดใดๆ ก็ตามโดยสิ้นเชิง โดย บมจ. แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ หรือกรรมการบริหารคนใดของบริษัท

บริษัทได้ยื่นเอกสารด้วยความสมัครใจ โดยยังไม่มีการเรียกร้องใดๆ จาก ปปง. นอกจากนี้ หนังสือดังกล่าวยังเสนอให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ต่อ ปปง. ในการเข้าถึงและสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบัญชีธนาคารและกิจกรรมการดำเนินธุรกิจต่างๆ ทั้งหมดของบริษัทในทันทีที่ร้องขอ
 
นายอีริค กล่าวว่า บมจ. แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ ตัวเอง และกรรมการบริหาร ดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริต โปร่งใส และไม่เคยมีการถ่ายโอนเงินแม้แต่บาทเดียวออกจากบริษัทอย่างไม่เหมาะสม

หรือขัดต่อกฎหมาย และในฐานะบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ยังถูกควบคุมโดยหน่วยงานอิสระของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งจากการตรวจสอบที่เข้มงวดที่ผ่านมาของหน่วยงานอิสระของรัฐบาลดังกล่าวทั้งหมด ไม่เคยมีการดำเนินคดีใดๆ กับ บริษัท และกรรมการทุกคน
 

“มีการกล่าวหาว่า ในช่วงปี 2552-2554 แคลิฟอร์เนีย ว้าวได้ถ่ายโอนเงินจำนวน 364 ล้านบาท 495 ล้านบาท และ 416 ล้านบาทออกจากประเทศไทยโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

รวมทั้งถ่ายโอนเงินก้อนใหญ่ออกไปอีกหลายครั้งในช่วงระหว่างปีอื่นๆ ซึ่งการโอนเงินจำนวนมากขนาดนี้  ไม่มีทางเป็นไปได้เลย เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวเกือบจะเท่ากับครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมดของแคลิฟอร์เนีย ว้าวในปีดังกล่าวแล้ว

ซึ่งการทำธุรกรรมทางการเงินก้อนใหญ่ขนาดนี้ หากมีการดำเนินการจริง ต่อให้ตรวจสอบบัญชีแบบลวกๆ ที่สุด ก็ต้องตรวจพบได้โดยง่าย” นายอีริคกล่าว
 

นายอีริค กล่าวว่า ในช่วงปี 2545-2549 บริษัทได้รับการตรวจสอบบัญชีโดย ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ และในช่วงปี 2550-2554 บริษัทได้รับการตรวจสอบบัญชีโดย ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส

ซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีทั้งสองเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในการตรวจสอบบัญชีระดับโลกที่บริษัทใหญ่ๆระดับโลกใช้บริการอยู่ ซึ่งบริษัทผู้ตรวจสอบบัญชีทั้ง 2 บริษัทยืนยันความถูกต้องของการตรวจสอบบัญชี

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการตรวจสอบบัญชีอีกสี่ครั้งในแต่ละปี โดยผู้ตรวจสอบอิสระ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีใครสังเกตเห็นความผิดปกติในธุรกรรมการเงินที่ใหญ่ระดับนี้
 

นายอีริค กล่าวอีกว่า สิ่งที่เอกสารหลักฐานระบุอย่างชัดเจนก็คือ แทนที่จะเอาเงินออกจากบริษัท จริงๆ แล้ว เป็นการนำเงินเข้าบริษัท  เป็นเงินจำนวนเกือบ 65 ล้านบาท ที่โอนมาจากบริษัทที่อยู่ในต่างประเทศ

และผู้ร่วมงาน โดยเงินก้อนใหญ่ที่โอนเข้ามาล่าสุดเมื่อไม่นานนี้ คือ เมื่อประมาณปี 2554 โดยยืนยันว่าจริงจังกับธุรกิจฟิตเนสในประเทศไทย ซึ่งธุรกิจนี้จะสามารถอยู่รอดได้ ถ้าการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนั้น ไม่ถูกขัดขวางด้วยการกระทำที่ผิดกฎหมายจากเจ้าของพื้นที่ที่ 6 คลับแคลิฟอร์เนีย ว้าวตั้งอยู่
 

“ธุรกิจของแคลิฟอร์เนีย ว้าวได้รับผลกระทบเสียหายอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง และน้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 อย่างไรก็ตาม ผมยังมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถฟื้นตัวจากผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และสามารถให้บริการแก่สมาชิกต่อไปได้

ถ้าเพียงแต่เจ้าของพื้นที่ ที่ 6 คลับแคลิฟอร์เนีย ว้าวตั้งอยู่ ไม่เข้ามาขัดขวางและปิดกั้น ทำให้สมาชิกไม่สามารถเข้าไปใช้บริการเครื่องออกกำลังกาย หรือตัดน้ำ ตัดไฟ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อคำสั่งศาลและเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างชัดเจนเป็นระยะเวลาถึงเกือบ 2 เดือน ส่งผลให้บริษัทต้องสูญเสียรายได้มากกว่า 200 ล้านบาท” นายอีริคกล่าว
 

นายอีริค กล่าวว่า คำแถลงการณ์ข้างต้นเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงที่มีหลักฐานชัดเจน รวมทั้งมีคำสั่งศาลที่กล่าวอ้างถึง คำแถลงการณ์นี้จึงเป็นการแสดงจุดยืนของบริษัทและกรรมการ รวมทั้งตัวเองอย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้เกียรติแก่สมาชิก

รวมถึงผู้ถือหุ้นและกรรมการบริหารของบริษัท ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากข้อกล่าวหาเหล่านี้ ซึ่งพร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ที่สุดแก่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทันทีที่มีการร้องขอ และมั่นใจว่าข้อเท็จจริงจะแสดงให้เห็นความบริสุทธิ์ของทุกคนได้รับผลกระทบจากข้อกล่าวหาเหล่านี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook