รมว.ICTเห็นด้วยแผนเยียวยาคลื่น1800MHz

รมว.ICTเห็นด้วยแผนเยียวยาคลื่น1800MHz

รมว.ICTเห็นด้วยแผนเยียวยาคลื่น1800MHz
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เห็นด้วยแผนเยียวยาคลื่น 1800 MHz และคุ้มครองผู้ใช้บริการ ยัน ไม่เอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายใด

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวภายหลังการประชุมหารือกรณีการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ และการคุ้มครองผู้ใช้บริการ กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่า ตนเห็นด้วยในหลักการเบื้องต้น ของมาตรการเยียวยาที่จะออกเป็นประกาศ ซึ่งในส่วนของฐานอำนาจที่มีข้อถกเถียงกันนั้น ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ก็มีระบุไว้ชัดเจน

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ให้บริการ ก็มีการระบุไว้ว่า หมายรวมถึงผู้ให้สัมปทาน และผู้รับสัมปทาน และยังมองว่าประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นตามแผนเยียวยามีความชัดเจน ไม่ได้เอื้อผลประโยชน์ให้ฝ่ายใด อย่างไรก็ตาม ตนจะต้องนำร่างประกาศดังกล่าวไปศึกษาอย่างละเอียดและรอบคอบอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการปรึกษาในส่วนของคลื่นที่หมดสัญญาสัมปทาน ว่าจะต้องดำเนินการตามที่กฎหมายระบุว่า จะต้องคืนคลื่นมาที่ กสทช. เพื่อทำหน้าที่จัดสรรคลื่นต่อไป ส่วนคลื่นที่ยังไม่หมดสัญญาสัมปทานนั้น หากจะมีการปรับปรุงคลื่น ตามสาระของกฎหมาย ก็จะต้องคืนคลื่นก่อน จึงจะนำมาปรับปรุงคลื่นนั้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook