เสิร์ฟความอร่อย แบบฉบับฮ่องกงแท้ๆ By DJ เวฟ พิธีกรหนุ่มสุดหล่อ

เสิร์ฟความอร่อย แบบฉบับฮ่องกงแท้ๆ By DJ เวฟ พิธีกรหนุ่มสุดหล่อ

เสิร์ฟความอร่อย แบบฉบับฮ่องกงแท้ๆ By DJ เวฟ พิธีกรหนุ่มสุดหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้ชีวิตในต่างแดน เรื่องของภาษา และวัฒนธรรม ประเพณี ถือเป็นปัญหาสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับ Khoo Pei Cong (คูเปย จง) หรือ DJ เวฟ หนุ่มลูกครึ่งจีน-มาเลย์      

พิธีกรหนุ่มสุดหล่อ ขวัญใจสาวๆ แห่งรายการ A-POST       (เอ-พอร์ต) ช่อง “Bang Channel” สังกัด GMM GRAMMY ที่เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยกว่า 5 ปีแล้ว และมีงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งพิธีกร DJ ร้องเพลง และงานอีเว้นท์ เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มหล่อที่มากด้วยความสามารถอย่างแท้จริง

แต่ไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะทุกวันนี้หนุ่มเวฟ ยังหันมาเอาดีด้านธุรกิจร้านอาหารอีกด้วย เป็นร้านอาหารฮ่องกงแท้ๆ ชื่อว่า     “ซือ ฝาง ไช่” ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม แบบย้อนยุค เป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์จีนกับฮ่องกง...



DJ เวฟ เล่าให้ฟังถึงที่มาของร้านอาหารฮ่องกง ซือ ฝาง ไช่ ว่า เนื่องจากคุณแม่เป็นคนที่ชอบทำอาหารและทำอาหารได้อร่อยมาก เป็นอาหารพื้นเมืองฮ่องกงแท้ๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเพื่อนมาทานข้าวที่บ้านจำนวนมาก และติดใจในรสชาติอาหารฝีมือคุณแม่ จึงมีความคิดว่าต้องการจะหาที่รองรับเพื่อนๆ

ที่มาทานอาหารให้มากขึ้น จึงมีความคิดที่จะเปิดร้านอาหาร เป็นร้านอาหารฮ่องกงแท้ๆ ชื่อว่า ซือ ฝาง ไช่ และที่ใช้ชื่อนี้เพราะว่า    ซือ ฝาง ไช่ หมายถึง ห้องครัวที่บ้าน มากินที่นี่เหมือนกับว่าเราได้กินอาหารที่บ้าน ซึ่งอาหารในร้านคุณแม่ก็จะเป็นคนทำเองด้วย เน้นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ รวมไปถึงได้มีการเชิญเชฟชื่อดัง ที่มีประสบการณ์มากมาย มาทำอาหารอื่นๆอีกด้วย

ส่วนเมนูในร้านอาหารก็จะมีหลายอย่าง แต่เมนูที่ขึ้นชื่อของร้าน    ก็จะเป็น “ห่านย่างฮ่องกง” ซึ่งทางร้านได้เชิญเชฟ จากฮ่องกง ที่มีประสบการณ์โดยตรงกว่า 18 ปี มาทำ เนื่องจากเป็นอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อ ของฮ่องกง ซึ่งทุกคนจะรู้ดีว่าที่ฮ่องกงมีเยอะมาก แต่ที่นี่หายากมาก      

ซึ่งเชฟของเรามีความชำนาญและเทคนิคพิเศษ สามารถทำให้ห่านย่างฮ่องกง กรอบนอกนุ่มใน ส่วนเมนูอื่นๆก็จะมีมากมายเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เกี๊ยวฮ่องกง ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหน้าห่าน โจ๊กฮ่องกง ไก่นึ่งซอสเสฉวน หมูเปรี้ยวหวาน หมูแดงอบน้ำผึ้ง และอื่นๆอีกมากมายซึ่งเป็นอาหารฮ่องกงแท้ๆ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานที่นี่ ก็จะเป็นคนไทยเชื้อสายจีน    แต่ก็มีลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติฝั่งยุโรป รวมไปถึงชาวญี่ปุ่น เกาหลี และชาวไทยด้วย

 
และถึงแม้ว่างานในวงการบันเทิงจะรัดตัวขนาดไหนแต่ DJ เวฟ ก็ยังคงแบ่งเวลามาดูแลธุรกิจร้านอาหารด้วยตัวเองเสมอ เพราะการเอาใจใส่ ลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง DJ เวฟ ก็เล่าให้ฟังต่อว่า งานในวงการบันเทิง มันไม่มีเวลาตายตัว ทั้งงานพิธีกร DJ หรืองานอีเว้นท์ ซึ่งหลังจากเสร็จงาน ก็จะรีบเข้ามาร้านทันที เพื่อบริการลูกค้า

ซึ่งเรื่องของการบริหารธุรกิจ ถือว่ายาก เพราะเป็นคนละความรู้กับที่เราทำงาน เรื่องของอาหารมันมีรายละเอียดเยอะมาก ซึ่งเราต้องใส่ใจเป็นพิเศษ รวมถึงปัญหาของคน เพราะนอกจากอาหารจะดี บริการจะดีแล้ว เรื่องของคนก็ต้องดีด้วย การมาดูแลธุรกิจร้านอาหาร

ถือว่ายากกว่างานในวงการบันเทิงเยอะมาก   งานบันเทิง ขึ้นอยู่กับความสามารถเราคนเดียว ซึ่งมันง่าย หากคิดว่าวันนี้ เรายังทำไม่ดี พรุ่งนี้เราก็ไปพัฒนาแล้วทำให้ดีได้ แต่การบริหารธุรกิจไม่ได้ ขึ้นอยู่กับตัวเราอย่างเดียว เพราะมันหมายถึงการทำงานเป็นทีม ดังนั้นมันจึงต้องให้ความสนใจในรายละเอียดเยอะมาก

สำหรับงานในวงการบันเทิงและธุรกิจร้านอาหาร DJ เวฟ บอกว่า สิ่งที่เหมือนกันคือเราต้องมีความเป็นมืออาชีพอยู่เสมอ ไม่ว่าตอนนั้นอารมณ์ หรือสภาพจิตใจเราเป็นอย่างไร เมื่อเราออกหน้ากล้อง เราก็ต้องยิ้มแย้มแจ่มใส ธุรกิจก็เช่นเดียวกันเมื่อเจอลูกค้าเราต้องทักทายต้อนรับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง

ส่วนหลักการบริหารงานของ DJ เวฟ จะบอกกับตัวเองเสมอว่า   ทุกอย่างเป็นไปได้ โดยไม่ต้องยึดอยู่ในกรอบ บางคนบอกว่าธุรกิจ          ต้องบริหารแบบนี้ ต้องเป็นลำดับ ต้องเป็นขั้นเป็นตอน แต่เราไม่ตามกรอบ           ไม่อยู่ในขอบเขต ที่ถูกกำหนดมากนัก มีการวางเป้าหมาย วางมาตรฐานที่ชัดเจน

ซึ่งมองว่าการบริหารงานอะไรก็แล้วแต่ หากเราคิดบวก ก็จะสามารถเข้าใจและแก้ปัญหาได้เสมอ การทำธุรกิจสอนให้เราเข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของคน เพราะแต่ละคนมีพื้นฐาน ทัศนคติ ความคิดที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งธุรกิจยังสอนให้เรารู้จักวิธีการจัดการที่ระเบียบมากขึ้น

แม้ว่าร้านอาหาร ซือ ฝาง ไช่ จะเปิดดำเนินการมาได้ 1 ปีแล้ว อีกทั้ง ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนที่ชื่นชอบอาหารฮ่องกงแท้ แบบต้นตำหรับ แต่ถึงอย่างนั้น DJ เวฟ ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาร้าน ทั้งในเรื่องของบริการและอาหาร เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น เนื่องจากคนในยุคปัจจุบัน เมื่อทานอะไรบ่อยๆก็จะรู้สึกเบื่อ ดังนั้นจึงมีการปรับเปลี่ยนเมนูเพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา

ท้ายที่สุด DJ เวฟ ยังฝากบอกด้วยว่าใครที่สนใจและชื่นชอบในอาหารจีน แบบฮ่องกงแท้ๆ อยากให้ลองมาชิมรับรองว่ารสชาติอร่อย      ในแบบต้นตำหรับ เหมือนกับได้บินไปกินไกลถึงฮ่องกงเลยทีเดียว

สำหรับคนที่สนใจสามารถไปลิ้มรสชาติอาหารฮ่องกงแท้ๆได้ที่    ร้านอาหาร ซือ ฝาง ไช่ เลขที่ 297/439 ซ.สาธุประดิษฐ์ 19 ถ.สาธุประดิษฐ์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120 หรือ โทร. 0-2674-1414, 08-5088-3835 (ร้านเปิดให้บริการเวลา 10.00-22.00น ทุกวัน)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เสิร์ฟความอร่อย แบบฉบับฮ่องกงแท้ๆ By DJ เวฟ พิธีกรหนุ่มสุดหล่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook