ร้านแก๊สเผยปชช.ซื้อตุนก่อนปรับ-เมินใช้สิทธิส่วนลดยุ่งยาก

ร้านแก๊สเผยปชช.ซื้อตุนก่อนปรับ-เมินใช้สิทธิส่วนลดยุ่งยาก

ร้านแก๊สเผยปชช.ซื้อตุนก่อนปรับ-เมินใช้สิทธิส่วนลดยุ่งยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการค้าก๊าซ ซอยลาดพร้าว 87 ค่อนข้างเงียบเหงา เผย ประชาชนซื้อตุนแล้วก่อนปรับขึ้นวันนี้ โอด ขั้นตอนรับส่วนลดยุ่งยาก ขณะที่ แม่ค้าข้าวแกง แนะรัฐบาลปรับปรุงขั้นตอนขอรับล่วนลด

ในวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับราคาก๊าซหุงต้ม หรือ LPG ภาคครัวเรือน เพิ่มขึ้นเป็นวันแรก จากการสำรวจการจำหน่ายก๊าซหุงต้ม บริเวณถนนลาดพร้าว ร้านทวีทรัพย์แก๊ส ซอยลาดพร้าว 87 พบว่าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากลูกค้า ได้ทยอยซื้อไปเก็บไว้ตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้ แล้ว วันนี้มีเพียงลูกค้าบางรายที่โทรศัพท์มาสอบถามราคา และจากการสอบถามทราบว่า ลูกค้าไม่เข้าใจขั้นตอน และวิธีการในการรับส่วนลดเท่าที่ควร พร้อมมีขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก ซึ่งทางร้านได้ทยอยทำความเข้าใจ เพื่อให้ลูกค้าไม่เสียสิทธิ์ดังกล่าว แต่ก็ค่อนข้างลำบาก เพราะลูกค้าที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าไม่เข้าใจ และไม่พร้อมที่จะรับสิทธิ์ แต่จะเลือกวิธีการลดต้นทุนแบบอื่นแทน

สำหรับการจำหน่ายก๊าซหุงต้มร้านวังทองแก๊ส ซอยลาดพร้าว 101 พบว่า บรรยากาศวันนี้ไม่คึกคัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ได้ซื้อก๊าซไปเก็บไว้จนเต็มถังสำรองก่อนที่จะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแล้ว เพราะมีความกังวลต่อการใช้สิทธิ์ในการรับส่วนลดในการซื้อก๊าซราคาเดิม เพราะเห็นว่ามีขั้นตอนที่เข้าใจยาก และลูกค้าบางคนไม่ยอมรับขั้นตอนที่ยุ่งยาก ซึ่งก็ได้พยายามทำความเข้าใจ และถือว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยเห็นว่าเมื่อมีการปรับราคาสูงขึ้นอีก อาจมีการมาขอรับการใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้นได้ ซึ่งบรรยากาศการซื้อขายในวันนี้ เชื่อว่าจะเงียบเหงาไปตลอดทั้งวัน

 

ผู้ค้าแนะ รบ.ปรับวิธีขอรับสิทธิ์ชดเชยขึ้นLPG

จากการปรับราคาการจำหน่ายก๊าซหุงต้ม หรือ ก๊าซ LPG ในส่วนของภาคครัวเรือน เพิ่มขึ้นอีกกิโลกรัมละ 50 สตางค์ ในวันนี้ ผู้ประกอบการจำหน่ายข้าวแกง และอาหารปรุงสำเร็จ ภายในตลาดนครไทย ซอยลาดพร้าว 101 เปิดเผยว่า การปรับราคาเพิ่มขึ้นทำให้ต้นทุนของผู้ค้ามีมากขึ้น แต่ไม่สามารถปรับราคาอาหารเพิ่มขึ้นได้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ โดยยังจำหน่ายข้าวแกงที่ราคาจานละ 25 - 30 บาท และสำหรับการขอรับส่วนลดราคาก๊าซหุงต้ม เพื่อให้ได้ซื้อก๊าซในราคาเดิมนั้น เห็นว่ามีขั้นตอนที่ซับซ้อนเกินไป ภาครัฐควรปรับปรุงวิธีการให้สะดวกกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ หากต้องการจะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยจริง ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook