แอร์เอเชีย มั่นใจทั้งปีผู้โดยสารทะลุเป้า

แอร์เอเชีย มั่นใจทั้งปีผู้โดยสารทะลุเป้า

แอร์เอเชีย มั่นใจทั้งปีผู้โดยสารทะลุเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางการบินใหม่ ดอนเมือง-ขอนแก่น ขณะที่ไตรมาส 3-4 เตรียมรุกตลาดจีน มั่นใจทั้งปี ผู้โดยสารทะลุเป้า

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า การเปิดเส้นทางการบินใหม่ ดอนเมือง-ขอนแก่น จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน เช้า-เย็น เป็นการตอบสนองความต้องการการเดินทางสำหรับผู้โดยสารในหลายกลุ่ม ทั้งภาครัฐและธุรกิจ ให้สามารถเดินทางไปสัมมนาอบรมได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึง นักท่องเที่ยวที่ต้องการบินตรงไปเที่ยวขอนแก่น ก็สามารถเดินทางกับแอร์เอเชียได้ ทั้งนี้ แอร์เอเชีย ได้ตั้งเป้าอัตราผู้โดยสารของเส้นทาง ดอนเมือง-ขอนแก่น ในช่วง 3 เดือนแรก ประมาณ 80% ของอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร

พร้อมกันนี้ ในไตรมาสที่ 3-4 ของปี 2556 แอร์เอเชีย มีแนวคิดที่จะเปิดเส้นทางการบินไปยังประเทศจีน เพื่อเปิดตลาดการท่องเที่ยว รวมถึงจะทยอยเปิดเส้นทางบินใหม่ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ นายทัศพล กล่าวอีกว่า แอร์เอเชีย ได้ตั้งเป้าผู้โดยสารปี 2556 ไว้ 10 ล้านคนต่อปี ซึ่งจะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยผู้โดยสารประมาณ 60% จะมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงฤดูการท่องเที่ยวในปลายปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวปลายนี้ แอร์เอเชีย คงไม่จำเป็นที่จะต้องเพิ่มความถี่ของเที่ยวบิน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้น เนื่องจาก แอร์เอเชีย มีความถี่ของการบินอยู่แล้ว เชื่อว่าจะสามารถรองรับได้

นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ 4 ปี 2556 นี้ แอร์เอเชีย มีแผนรับเครื่องบินประจำฝูงการบิน เพิ่มอีกจำนวน 5 ลำ ซึ่งในสิ้นปี 2556 นี้ แอร์เอเชีย จะมีเครื่องบินทั้งหมด 35 ลำ ซึ่งจะเป็นการเสริมศักยภาพเครือข่ายการบินให้ครอบคลุมมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook