ทึ่ง!ธุรกิจขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาทยังขายได้

ทึ่ง!ธุรกิจขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาทยังขายได้

ทึ่ง!ธุรกิจขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาทยังขายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจมากมายจะเล็กหรือใหญ่ต่างก็สามารถทำเงินให้เป็นกอบเป็นกำได้ทั้งนั้น อย่างธุรกิจการค้าขายก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ทุกคนก็สามารถทำได้ไม่ยาก แต่ต้องอาศัยประสบการณ์เรียนรู้ ถึงแม้จะมีได้บางเสียบ้างนี่ก็เป็นจุดที่สำคัญที่คุณต้องเผชิญ

อย่างกรณีที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาท ที่สามารถทำรายได้มากพอที่จะส่งเสียลูกเรียนปริญญาได้ จากรายการ ห้องข่าว 7 สี ได้นำเสนอเรื่องราวของ คุณยายเตียง อิฐงาม อายุ 72 ปี ที่ตั้งร้านขายก๋วยเตี๋ยว กระเพาะปลาอยู่ที่ ตำบลวัดโบสถ์ จังหวัดชลบุรี โดยขายด้วยราคาเพียงชามละ 5 บาทเท่านั้น หลายคนอาจจะสงสัยว่ายุคนี้จะไปพอกินอะไรขายถูกขนาดนี้ แต่คุณยายเตียง สามารถทำได้แถมยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนทำให้ผู้คนต่างแวะเวียนมาอุดหนุดกันมากมาย
             
คุณยายเตียง เล่าต่ออีกว่าขายก๋วยเตี๋ยวมามากว่า 50 ปี แล้วโดยเริ่มขายตั้งแต่ชามละ 50 สตางค์ และขยับขึ้นราคามาเรื่อยๆเพราะรับภาระต้นทุนไม่ไหว จนมาหยุดที่ราคาชามละ 5 บาทในปัจจุบัน และคิดว่าจะไม่ขึ้นราคาอีกแล้ว เนื่องจากไม่อยากผลักภาระไปที่ลูกค้า และอยากให้ลูกค้าได้กินอาหารที่อร่อยและราคาถูก
             
นอกจากนี้คุณยายเตียงยังเล่าให้ฟังอีกว่าแม้จะขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท แต่ก็สามารถส่งเสียบุตรสาว 2 คน จนเรียนจบระดับอุดมศึกษามาแล้ว โดยบุตรสาวคนโตจบปริญญาตรี ขณะนี้ทำงานที่ประเทศอังกฤษ ส่วนบุตรสาวอีกคนจบปริญญาเอกขณะนี้รับราชการในกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ตนก็ไม่มีภาระหน้าที่อะไรแล้ว จึงจะขอขายก๋วยเตี๋ยวในราคา 5 บาทตลอดไป ไม่ขึ้นราคาอีก

ขอบคุณเนื้อหา : รายการ ห้องข่าว 7 สี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook