นายกส.นักข่าวฯจี้กทค.,กสทช.ถอนฟ้องสื่อ

นายกส.นักข่าวฯจี้กทค.,กสทช.ถอนฟ้องสื่อ

นายกส.นักข่าวฯจี้กทค.,กสทช.ถอนฟ้องสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ระบุ กทค.-กสทช. ฟ้อง ผอ.วิจัยทีดีอาร์ไอ, ผู้ดำเนินรายการ 'ที่นี่ไทยพีบีเอส' ข่มขู่การทำหน้าที่สื่อ จี้ทบทวนถอนฟ้อง

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ร่วมกับ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และ คณะกรรมการนโยบาย สถานีโทรทัศน์ ThaiPBS แถลงข่าวชี้แจง กรณี คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) และสำนักงาน กสทช. ฟ้องหมิ่นประมาท นางเดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัยทีดีอาร์ไอ และ น.ส.ณัฏฐา โกมลวาทิน ผู้สื่อข่าว และผู้ดำเนินรายการ "ที่นี่ไทยพีบีเอส" จากกรณีการเสนอข่าวเกี่ยวกับผลกระทบจากการดำเนินการของ กทค. กรณีการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ 1800 MHz โดยกล่าวหาว่า บุคคลทั้งสองได้ใส่ความโจทก์ ทำให้เกิดความเสียหาย

โดย นายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย กล่าวว่า สิ่งที่สื่อนำเสนอไม่ถูกต้อง คลาดเคลื่อน ก็สามารถชี้แจงหรือแถลงตอบโต้ โดยเป็นสิทธิ์อันพึงกระทำได้ แต่การมาฟ้องร้องนั้น คิดว่าเป็นการข่มขู่ ทำให้เกิดความหวาดกลัว และทำให้สื่อเสนอข่าวด้วยความระมัดระมัดและลดโทนการนำเสนอมากขึ้น

ทั้งนี้ อยากขอให้ กทค. มีการทบทวน ส่วนจะถอนฟ้องหรือไม่สุดแล้วแต่ และให้ประชาชนตัดสิน หมดยุคปิดปากสื่อ ปิดหูปิดตาประชาชน อย่างไรก็ตาม บรรยากาศวันนี้ ได้มี นางรสนา โตสิตระกูล พร้อมด้วย นายประสาร มฤคพิทักษ์ ในนามกลุ่ม 40 ส.ว. ได้นำช่อดอกไม้มาให้กำลังใจแก่ผู้ถูกฟ้องทั้งสองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook