บล.ไอร่ามองหุ้นไทยยังผันผวนจากปัจจัยเดิม

บล.ไอร่ามองหุ้นไทยยังผันผวนจากปัจจัยเดิม

บล.ไอร่ามองหุ้นไทยยังผันผวนจากปัจจัยเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.ไอร่า มอง หุ้นไทยยังผันผวนจากปัจจัยเดิม แนะเกาะติด Fund Flow พร้อมจับตาเงินกู้ 2 ล้านล้าน

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (6 ก.ย.) ว่า ตลาดยังคงผันผวนภายใต้ปัจจัยกดดันจากประเด็นเดิม โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่เฟด อาจจะมีการพิจารณาปรับลดวงเงิน QE ลง หลังเศรษฐกิจและตัวเลขการจ้างงานมีสัญญาณที่ดีตามลำดับ ซึ่งมีความชัดเจนในการประชุมเฟด 17-18 ก.ย. นี้ รวมถึงความเป็นไปได้ในการใช้กำลังทหารของสหรัฐ โจมตีซีเรีย โดยคาดว่า วุฒิสภาทั้งคณะ จะลงมติในวันพุธหน้า (11 ก.ย. 56) ส่วนกำหนดเวลาในการลงมติของสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่มีความชัดเจน

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามหนี้ของรัฐบาลสหรัฐ ที่คาดจะถึงเพดานที่กำหนด ประมาณกลางเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งการขยายเพดานหนี้ จะต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาคองเกรส และหากไม่ทันกำหนด อาจส่งผลต่อการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ รวมถึงอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 2.98%
       
ส่วนปัจจัยในประเทศ ยังแนะติดตาม Fund Flow ที่ยังมีความผันผวน อย่างไรก็ตาม ยังอยู่ในทิศทางเดียวกับอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ แนะติดตามประเด็นการพิจารณา พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ที่ถูกเลื่อนไปสัปดาห์หน้า จับตากลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่คาดจะได้รับประโยชน์โดยตรงจาก พ.ร.บ.ดังกล่าว รวมถึงติดตามทิศทางค่าเงินบาท ที่ส่งผลต่อกลุ่มส่งออก  
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook