ณัฐวุฒิเชื่อชาวสวนยางพอใจมติกนย.

ณัฐวุฒิเชื่อชาวสวนยางพอใจมติกนย.

ณัฐวุฒิเชื่อชาวสวนยางพอใจมติกนย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เชื่อ ชาวสวนยางพอใจมติ กนย. ที่ ครม. จะอนุมัติเงินช่วยเหลือวันนี้ พร้อมจ่อโอนส่วนต่าง กก.ละ 90 บาท ให้เกษตรกร

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า วันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการพิจารณาตามมติของ คณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ที่เสนอมาตรการช่วยเหลือค่าปัจจัยการผลิตให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง จากเดิมไร่ละ 1,260 บาทต่อไร่ เป็น 2,520 บาท ซึ่งจะทำให้ส่วนต่างเทียบได้กับราคายางกิโลกรัมละ 90 บาท โดยจะมีการโอนเงินผ่านธนาคารเพื่อการเกษตร (ธ.ก.ส.) เข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงรวม 7 เดือน โอนในคราวเดียว 

ขณะเดียวกัน ราคายางในตลาดกลางของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้น มีแนวโน้มขยับตัวขึ้น โดยคาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ จะขยับขึ้นไปแตะที่ราคากิโลกรัมละ 80 บาท ซึ่งเชื่อว่า เกษตรกรส่วนใหญ่มีความพอใจ และคลายความตึงเครียดลงได้ ส่วนกลุ่มที่ยังไม่ยอมรับและยังยืนยันจะปิดถนน ปิดด่านนั้น ต้องใช้การอธิบายให้เข้าใจ พร้อมขอร้องว่าอย่าปิดถนน จะส่งผลให้การจราจรภาคใต้เป็นอัมพาต และอาจนำไปสู่สถานการณ์เผชิญหน้าทางการเมืองขึ้นได้ ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมรับฟังการแสดงออก ตามสิทธิเสรีภาพของประชาชน

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ รู้สึกรับไม่ได้กับการพูดพาดพิง นายกรัฐมนตรี บนเวทีปราศรัยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขาดภาวะการเป็นผู้นำ ซึ่งส่งผลสะท้อนไปถึงสมาชิกพรรค ที่มีพฤติกรรมไม่ดีในสภาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook