สุวรรณภูมิ คาด เปิดใช้รันเวย์ได้ 2 ทุ่มวันนี้

สุวรรณภูมิ คาด เปิดใช้รันเวย์ได้ 2 ทุ่มวันนี้

สุวรรณภูมิ คาด เปิดใช้รันเวย์ได้ 2 ทุ่มวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผย การบินไทย ย้ายแอร์บัสที่ไถลออกนอกรันเวย์ได้เแล้ว เมื่อ 15.30 น. คาด เปิดใช้ทางวิ่งได้ 20.00 น. วันนี้

น.อ.สมัย จันทร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน แอร์บัส เอ 330 - 300 ที่ประสบอุบัติเหตุออกนอกพื้นที่ทางวิ่งแล้ว เมื่อเวลา 15.30 น. โดยขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวได้ไปจอดไว้ที่สถานีทดสอบเครื่องยนต์อากาศยาน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือของทางวิ่งฝั่งตะวันออก และขณะนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่จากส่วนงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ เพื่อปรับสภาพทางวิ่งให้มีความพร้อม และได้มาตรฐานความปลอดภัย ก่อนที่จะเปิดใช้งาน ทั้งนี้คาดว่า จะสามารถเปิดใช้งานได้ประมาณ 20.00 น. ของวันนี้

น.อ.สมัย กล่าวว่า การเคลื่อนย้ายเครื่องบินในครั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการบินไทย ในการกู้เครื่องบินขึ้น โดยได้มีการทำงานร่วมกับการบินไทย อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ทั้งในด้านการสนับสนุนกำลังคน เครื่องจักร อุปกรณ์เครื่องมือ อาทิ รถแบ็คโฮ ยางแอสฟัสต์ หินคลุก ฯลฯ จึงทำให้การเคลื่อนย้ายอากาศยานในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ ในช่วงที่ปิดทางวิ่งฝั่งตะวันออกบางส่วน เป็นการชั่วคราวนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทาง บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ในการจัดการจราจรทางอากาศ ให้มีความเหมาะสมกับสภาพการใช้งานทางวิ่งของสนามบิน จึงทำให้การให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นไปตามปกติในช่วงเวลาดังกล่าว โดยถึงแม้ว่าจะมีความล่าช้าบ้าง แต่ไม่มีเที่ยวบินใดต้อง Divert ไปลงที่ท่าอากาศยานอื่นแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook