ไพรินทร์ คาดสิ้นปีน้ำมันโลกแตะ110ดอล/บาร์เรล

ไพรินทร์ คาดสิ้นปีน้ำมันโลกแตะ110ดอล/บาร์เรล

ไพรินทร์ คาดสิ้นปีน้ำมันโลกแตะ110ดอล/บาร์เรล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คาด ราคาน้ำมันในตลาดโลก ถึงสิ้นปีนี้ แตะ 110 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ยัน พร้อมรับมือพม่าปิดซ่อมบำรุงท่อก๊าซธรรมชาติ

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังขึ้นเวที "คุยสบาย ๆ สไตล์ไพรินทร์ โดยสัญญา คุณากร" ว่า การทำความเข้าใจ เรื่องการปรับขึ้นราคาก๊าซ LPG นั้น จะเห็นว่าเป็นคำอธิบายที่เหมือนกันกับทุกครั้ง เช่นเดียวกับผู้ต่อต้านที่มีคำกล่าวหาเช่นเดียวกับทุกครั้ง ซึ่งมาจากการใช้ข้อมูลที่บิดเบือน คลาดเคลื่อน เผยแพร่ต่อสาธารณะให้เกิดความสับสน ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นายไพรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มราคาน้ำมันในขณะนี้มีการปรับขึ้นลงต่อเนื่อง จากที่สหรัฐอเมริกา และซีเรีย มีการคุมเชิงสถานการณ์ต่อกัน แต่ทั้งนี้เชื่อว่า แนวโน้มของราคาน้ำมันในตลาดโลก จนถึงสิ้นปีนี้ คงอยู่ที่ระดับ 110 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนกรณีที่พม่า จะมีการปิดซ่อมบำรุงท่อก๊าซธรรมชาติ ประจำปี ในแหล่งเยตากุน ประมาณวันที่ 25 ธันวาคม 2556 -  8 มกราคม 2557 นั้น ได้มีการบริหารจัดการเตรียมความพร้อมแล้ว ประกอบกับไทยนำเข้าก๊าซธรรมชาติจากพม่า เพียง 1 ใน 4 ของก๊าซธรรมชาติที่นำมาใช้ รวมถึงจะมีแก๊สที่ค้างท่ออยู่จำนวนหนึ่ง และถังก๊าซธรรมชาติเหลวหรือ LNG ที่จะสร้างสมดุล พร้อมมั่นใจว่าเพียงพอต่อความต้องการใช้แน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook