โบรก เล็ง ปรับกำไร บจ.เซ่นค่าครองชีพพุ่ง

โบรก เล็ง ปรับกำไร บจ.เซ่นค่าครองชีพพุ่ง

โบรก เล็ง ปรับกำไร บจ.เซ่นค่าครองชีพพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักวิเคราะห์ เล็ง ปรับกำไร บจ. เซ่นค่าครองชีพพุ่ง มองตลาดหุ้นยังเสี่ย จับตา เฟด ถก QE ใกล้ชิด

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ทางนักวิเคราะห์กำลังอยู่ในช่วงของการปรับประมาณการรายได้ กำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) หลังจากประชาชนวิตกกังวลต่อค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นทำให้เกิดการชะลอการจับจ่ายใช้สอยซึ่งปัจจัยแวดล้อมดังกล่าวย่อมกระทบต่อรายได้ และกำไรของบริษัทจดทะเบียน

สำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ขณะนี้ถือว่ายังคงมีความเสี่ยง เนื่องจากตลาดยังคงจับตาดูการประชุมของทางธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ในสัปดาห์หน้า วันที่ 17 - 18 กันยายน นี้ จะมีการพิจารณาเรื่องมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE ขณะเดียวกัน สถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงเศรษฐกิจไทย ยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจที่มีการถกเถียงกันว่า ถดถอย รวมถึง การบริโภคในประเทศที่เริ่มอ่อนตัวลง

นอกจากนี้ นายสมบัติ ยังได้กล่าวถึง ภาพรวมการส่งออกด้วยว่า ยังคงเติบโตต่อได้ หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจจีน และญี่ปุ่น ออกมาสดใส ขณะที่ค่าเงินบาทก็ไม่ผันผวนแรงเหมือนช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เอกชน สามารถวางแผนในการดำเนินธุรกิจได้ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องจับตาดูการเคลื่อนไหวของกระแสเงินทุน ทั้งก่อนและหลังการประชุมเฟด อย่างใกล้ชิดด้วยเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook