วิชา เร่งสอบรับจำนำข้าว โยง จนท.รัฐ

วิชา เร่งสอบรับจำนำข้าว โยง จนท.รัฐ

วิชา เร่งสอบรับจำนำข้าว โยง จนท.รัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'วิชา' เผย ป.ป.ช. เร่งสอบเส้นทางการเงิน 1-2 ธนาคาร ปมรับจำนำข้าว โยงตัวการใหญ่ และเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ พร้อมยืนยัน 'กล้านรงค์' ไม่ทิ้งคดีก่อนหมดวาระ

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ว่า ขณะนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล โดยเฉพาะการสำรวจเส้นทางการเงิน ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อเชื่อมโยงไปถึงตัวการใหญ่ ที่อยู่เบื้องหลัง

ขณะนี้ เหลืออีก 1-2 ธนาคาร ที่กำลังทยอยส่งเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับแคชเชียร์เช็ค อีกทั้งการตรวจสอบบริษัทที่มีการสั่งจ่ายเช็คดังกล่าวด้วย เพื่อตรวจสอบว่า บริษัทเหล่านั้นเป็นตัวแทนของรัฐจริง ๆ หรือเป็นการจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการทุจริตเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งการดำเนินการขณะนี้ คืบหน้าไปกว่า 50% แล้ว นายวิชา ยังกล่าว ถึงกรณีที่ นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนเรื่องนี้ ที่จะหมดวาระในเดือนกันยายนนี้ ว่า ได้มีการพูดคุยกันแล้ว คงไม่สามารถไต่สวนได้ทัน แต่ นายกล้านรงค์ กล่าวว่า จะไม่ทิ้งคดีที่ดูแลมาตั้งแต่อย่างแน่นอน ซึ่งถึงแม้จะหมดวาระลง แต่ก็ยังสามารถเข้าร่วมเป็นอนุกรรมการ ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook