ตลท.เผยวอลุ่มสค.เฉลี่ยวันละ4หมื่นล.

ตลท.เผยวอลุ่มสค.เฉลี่ยวันละ4หมื่นล.

ตลท.เผยวอลุ่มสค.เฉลี่ยวันละ4หมื่นล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลาดหลักทรัพย์ เผย มูลค่าการซื้อขายหุ้นช่วงเดือนสิงหาคม เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 40,000 ล้านบาท พร้อมจับตา เฟดประชุม 17 - 18 กันยายน นี้ เชื่อยังไม่ลด QE

นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ สายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กรและการเงิน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า การซื้อขายหลักทรัพย์เดือนสิงหาคม SET Index อยู่ที่ 1,294.30 จุด ลดลงร้อยละ 7.01 จากสิ้นปี 2555 และลดลงร้อยละ 9.05 จากสิ้นเดือนก่อน สำหรับมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันโดยรวม ทั้งตลาดหลักทรัพย์และตลาด เอ็มเอไอ สิ้นเดือนสิงหาคม อยู่ที่ 4 หมื่นล้านบาท ปรับลดลงจากเดือนก่อนหน้า ร้อยละ 12.93 แต่เพิ่มขึ้นจากช่วงเดือนเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 36.23 ส่งผลให้ทั้งเดือนตั้งแต่มกราคม - สิงหาคม มีมูลค่าการส่งซื้อขายเฉลี่ยต่อวัน รวมอยู่ที่ 56,716 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 89.88

ขณะที่ในขณะนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังจับตามองผลการประชุมคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ในระหว่างวันที่ 17 - 18 กันยายน นี้ เกี่ยวกับการตัดสินใจในการทยอยลดขนาดมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ หรือ QE ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้น ยังคงมีความผันผวน และขณะนี้เงินทุนต่างชาติจะไหลกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นระยะยาวหรือไม่ และไม่สามารถทดแทนการขายของนักลงทุนต่างชาติที่เทขายตั้งแต่ต้นปีออกไปแล้วกว่า 100,000 ล้านบาท ทั้งนี้เชื่อว่าทางธนาคารกลางสหรัฐ จะยังไม่สามารถลดขนาด QE ได้ลงมา เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวยังไม่มีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจน ดังนั้นจึงต้องจับตาผลการประชุมอย่างใกล้ชิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook