กกพ.ปรับจุดยื่นแบบขอขายไฟฟ้า

กกพ.ปรับจุดยื่นแบบขอขายไฟฟ้า

กกพ.ปรับจุดยื่นแบบขอขายไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กกพ. ปรับจุดยื่นแบบขอขายไฟฟ้าจาก Solar PV Rooftop ในส่วน กฟน. ประเภทอาคารธุรกิจหรือโรงงาน ขนาด 40 MW โดยให้ยื่นที่ กฟน. สำนักงานใหญ่ เพลินจิต

นายดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หรือ เรกูเลเตอร์ เปิดเผยว่า กกพ. ได้แก้ไขเพิ่มเติมประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เรื่อง การรับซื้อไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา พ.ศ.2556 เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการยื่นแบบคำขอขายไฟฟ้าและการเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าในเขตพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) โดยให้มีการแยกสถานที่การยื่นแบบคำขอขายไฟฟ้าและการเชื่อมโยงไฟฟ้า โดยให้กลุ่มอาคารธุรกิจ หรือโรงงานในพื้นที่/เขตของ กฟน. ขนาดกำลังผลิต 40 เมกะวัตต์ (MW) ต้องไปยื่นแบบคำขอขายไฟฟ้า ณ ที่ทำการการไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่เพลินจิต) กรุงเทพฯ เท่านั้น จากเดิมที่สามารถยื่นได้ที่ ณ ที่ทำการ กฟน. ทั้ง 18 เขต ในพื้นที่ที่ติดตั้งแผง Solar PV Rooftop ขณะที่กลุ่มประเภทอื่นคงเดิม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าตามโครงการดังกล่าว สามารถยื่นข้อเสนอขายไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้าจาก Solar PV Rooftop ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย (กฟน. และ กฟภ.) ได้ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00-15.00 น. และมีการทยอยประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook