นิวัฒน์ธำรงเชื่อแถลงผลงานรัฐบาลวันนี้ราบรื่น

นิวัฒน์ธำรงเชื่อแถลงผลงานรัฐบาลวันนี้ราบรื่น

นิวัฒน์ธำรงเชื่อแถลงผลงานรัฐบาลวันนี้ราบรื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เชื่อ แถลงผลงานรัฐบาลวันนี้ ราบรื่น ชม 'นายกฯ' แจงครอบคลุม โต้ ประชาธิปัตย์ แถลง 1 ปี ล่าช้า

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการแถลงผลงานของรัฐบาลวานนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลุกขึ้นชี้แจงแถลงผลงานของรัฐบาลอย่างครอบคลุม ทั้งนี้ ไม่รู้สึกหนักใจในการแถลงผลงาน แม้ว่า ในช่วงปี 2554 รัฐบาลจะต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่นโยบายเร่งด่วน 16 ข้อของรัฐบาล ก็ทำให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมและเชื่อว่า การแถลงผลงานในวันนี้จะราบรื่น โดยขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การแถลงผลงานของรัฐบาล ไม่ได้ล่าช้าตามที่ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหา เพราะเมื่อรัฐบาลบริหารประเทศครบ 1 ปี หลังจากนั้นอีก 13 เดือน ก็แถลงผลงานต่อสภา ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยที่เป็นรัฐบาลใช้เวลา 14 เดือน ถึงจะมาแถลงผลงาน 1 ปี

ทั้งนี้  นายนิวัฒน์ธำรง ยังได้กล่าวถึงการระบายของในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลด้วยว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ ตนจะรายงานความคืบหน้าการระบายข้าวต่อที่ประชุมสภาฯ โดยขณะนี้ระบายข้าวไปแล้ว 10 ล้านตัน หรือ อีก 10 ล้านตัน ที่จะต้องเร่งระบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook