กนอ.ลั่นน้ำไม่ท่วมนิคมฯซ้ำรอยปี54

กนอ.ลั่นน้ำไม่ท่วมนิคมฯซ้ำรอยปี54

กนอ.ลั่นน้ำไม่ท่วมนิคมฯซ้ำรอยปี54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้ว่าฯ กนอ. มั่นใจ แผนรับมือป้องกันน้ำท่วมนิคมฯ ลั่น ไม่ซ้ำรอยปี 54 พร้อมขนคันกั้นน้ำแบบเคลื่อนที่เร็ว หากมีเหตุฉุกเฉิน

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ส่วนตัว มีความมั่นใจถึงแผนการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า (ไฮเทค) และนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร ที่อยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งก็ได้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์ตามแผนตอบโต้ฉุกเฉิน โดยในนิคมอุตสาหกรรมที่เคยประสบอุทกภัย ก็ได้มีสร้างกำแพงคอนกรีตเพื่อป้องกันน้ำไว้หมดแล้วเหลือเพียงแต่นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร ที่มีความคืบหน้าในการก่อสร้างเพียงร้อยละ 30 เท่านั้น แต่ทั้งนี้ได้มีการเสริมเขื่อนดินให้มีความแข็งแรงเพื่อรองรับสถานการณ์ รวมทั้ง ทาง กนอ.ได้เตรียมคันกั้นน้ำแบบเคลื่อนที่เร็วที่สามารถกันน้ำได้ยาวกว่า 20 กิโลเมตร มาสำรองไว้ในนิคมฯ ดังกล่าว

ขณะที่นักลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่จุดเสี่ยง ได้มีการทำความเข้าใจในแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินที่มีการซ้อมรับมือ วางระบบเฝ้าระวัง โดยมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเช่นปี 2554

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้(26 ก.ย.) นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และการนิคมฯ จะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook