เลขาฯกสทช.เปิดมาตรการ “3 ค่ายมือถือ” ช่วยผู้ใช้บริการในจังหวัดที่น้ำท่วม ทั้งขยายเวลาชำระค่าบริการ-เ

เลขาฯกสทช.เปิดมาตรการ “3 ค่ายมือถือ” ช่วยผู้ใช้บริการในจังหวัดที่น้ำท่วม ทั้งขยายเวลาชำระค่าบริการ-เ

เลขาฯกสทช.เปิดมาตรการ “3 ค่ายมือถือ” ช่วยผู้ใช้บริการในจังหวัดที่น้ำท่วม ทั้งขยายเวลาชำระค่าบริการ-เ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2556 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช.ได้เชิญผู้ให้บิการโทรศัพท์ประจำที่และโทรศัพท์เคลื่อนที่มาหารือกำหนดแนวทางช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม โดยได้ข้อสรุปดังนี้

1.กรณีบริการระบบรายเดือน (Post Paid) ในจังหวัดพื้นที่น้ำท่วม

AIS จะมีการขยายเวลาในการชำระค่าบริการไปครั้งละ 15 วัน และจะไม่มีการระงับการให้บริการสำหรับลูกค่าระบบรายเดือนที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย

DTAC จะมีการขยายเวลาในการชำระค่าบริการไปครั้งละ 15 วัน และจะเพิ่มวงเงินค่าโทรศัพท์ให้สำหรับผู้ที่มีวงเงินต่ำกว่า 500 บาท อีกคนละ 500 บาท เป็นวงเงินคนละไม่เกิน 1,000 บาท

TrueMove ได้มีการขยายเวลาในการชำระค่าบริการไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.2556

2.กรณีบริการระบบเติมเงิน (Pre Paid) ในจังหวัดพื้นที่น้ำท่วม

AIS จะมีการเพิ่มวันใช้งานให้ผู้ใช้บริการ 30 วัน และมีการตั้งเต็นท์ให้บริการเติมเงินในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม และมีการเข้าไปให้บริการเติมเงินพื้นที่ด้วย

DTAC จะมีการเพิ่มวันใช้งานให้ผู้ใช้บริการ 15 วัน และสำหรับลูกค้าที่มีเงินคงเหลือในระบบน้อยกว่า 30 บาท ให้สามารถโทรหาเลขหมายในเครือข่ายเดียวกันฟรีเป็นระยะเวลา 3 วัน

TrueMove จะมีการเพิ่มวันใช้งานให้ผู้ใช้บริการ 30 วัน พร้อมเติมเงินฟรีคนละ 20 บาท และให้ใช้บริการ sms ฉุกเฉินฟรี

3.สำหรับ Cell Site ที่ล่มในจังหวัดพื้นที่น้ำท่วมนั้น พบว่า Cell Site ของ TrueMove ล่ม 1 Cell Site ที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งขณะนี้ยังทำการกู้ไม่ได้ แต่ได้มีการปรับความแรงของสัญญาณ Cell Site โดยรอบช่วย ทำให้ขณะนี้สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้เป็นปกติแล้ว ในส่วน Cell Site ของ DTAC ได้มีการยกระดับความสูงของตู้คอนเทนเนอร์แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีปัญหา Cell Site ล่ม สำหรับCell Site ของ AIS ล่ม 1 Cell Site ที่ จ.อุบลราชธานี ยังไม่สามารถกู้ได้ แต่ได้จัดรถโมบายเข้าไปในพื้นที่ ทำให้ขณะนี้สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้เป็นปกติแล้ว ทั้งนี้ ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายได้มีการเตรียมความพร้อมมีการจัดรถโมบายเตรียมพร้อมเพื่อรับสถานการณ์อยู่แล้ว

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังลูกค้าโดย sms และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้ประชาชนผู้ใช้บริการทราบแล้ว นอกจากนี้ ในวันที่ 4 ต.ค.2556 สำนักงาน กสทช. พร้อมด้วยผู้ให้บริการโทรศัพท์ 3 ราย ได้แก่ AIS DTAC TrueMove จะออกคาราวานไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

นายฐากร ยังกล่าวว่า หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดที่ถูกน้ำท่วม พบปัญหาโครงข่ายโทรศัพท์ถูกน้ำท่วม หรือโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ ขอให้แจ้งมูลมายังสำนักงาน กสทช. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. Call Center 1200 หรือ sms 1200 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือเว็บไซต์สำนักงาน กสทช. www.nbtc.go.th เพื่อสำนักงานฯ จะได้เข้าไปแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ขอบคุณข่าวจาก http://www.isranews.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook