Astera Cow Milk Allergy Bakery เบเกอรี่สำหรับคนที่แพ้นมวัว

Astera Cow Milk Allergy Bakery เบเกอรี่สำหรับคนที่แพ้นมวัว

Astera Cow Milk Allergy Bakery เบเกอรี่สำหรับคนที่แพ้นมวัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากจิตวิญญาณของความเป็นพ่อ "ปริญญา เธียรวร" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด ที่รักลูกดั่งดวงใจ แลเห็นบุตรสาวต้องเสียใจทุกครั้งที่จัดงานวันเกิด เพราะเป่าเค้กเสร็จก็ไม่สามารถร่วมทานกับเพื่อนๆ ได้ จึงคิดค้นสูตรเบเกอรี่สำหรับผู้ที่มีอาการแพ้นมวัวและส่วนผสมอื่นๆ ในการทำขนมเบเกอรี่ ภายใต้แบรนด์ "Astera Cow Milk Allergy Bakery"

"ผมมีลูก 2 คน ผู้หญิงคนผู้ชายคน ซึ่งลูกสาวคนโตแพ้อาหารมาตั้งแต่เด็ก เจาะเลือดครั้งแรกแพ้แค่นมวัว แต่ตอนไป skin test แพ้แป้งสาลี ไข่ อาหารทะเล นมวัว ผักก็กินไม่ได้ พวกตำลึง ฝรั่ง ส้มกินไม่ได้เลย อย่างอื่นก็กินได้น้อยมาก เวลาแพ้จะมีอาการทั้งถ่ายเป็นมูก ผื่นขึ้น ปากเจ่อ บางทีก็หน้าบวม

พอลูกเข้าโรงเรียนเดี๋ยวมีปาร์ตี้วันเกิดคนโน้น ปาร์ตี้วันเกิดคนนี้ ตอนแรกไม่รู้ว่าลูกจะกินอะไรได้บ้าง เลยบอกลูกว่าไม่ต้องกินแล้วกันนั่งเฉยๆ หลังจากนั้นทุกครั้งลูกจะนั่งเฉยๆ ดูเพื่อนกิน เราเป็นพ่อแม่เห็นลูกแล้วรู้สึกเศร้า ลูกต้องนั่งมองคนอื่นกิน บางทีเห็นเค้กสวยๆ ลูกสาวอยากกิน ก็ได้แต่มอง

วันหนึ่งเพื่อนก็แนะนำว่ามีร้านเค้กแถวทองหล่อรับทำเค้กพิเศษสำหรับคนแพ้นมวัว ผมเลยไปสั่งมาให้ลูกกิน พอเขาได้กินเค้กครั้งแรกหน้าตาดูมีความสุขมาก ลูกสาวพูดเลยว่า "ทำไมเค้กมันอร่อยอย่างนี้" คือเขาไม่เคยกินเค้กมาก่อนเลยในชีวิต ก็สั่งซื้อเค้กร้านนี้มาตลอดจนกระทั่งเขาเลิกขาย

ผมกับภรรยาเครียดมากจะทำอย่างไรดี ลูกจะไม่มีเค้กกินอีกแล้ว แต่ผมไม่ยอมแพ้ต้องหาเค้กที่ลูกกินได้ และต้องไม่พึ่งพาคนอื่น เลยลองทำเค้กเองช่วยกันคิดสูตรกับเชฟที่โรงแรม ใช้เวลาหลายเดือนอยู่เหมือนกัน กว่าจะได้เป็นสูตรของเราเองโดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อ "Astera Cow Milk Allergy Bakery"

"Astera Cow Milk Allergy Bakery" ถูกสร้างสรรค์และคิดค้นสูตรโดยเชฟที่ชำนาญและเชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่โดยเฉพาะ มีเมนูแนะนำ อาทิ Banoffee Chocolate Cake, Chocolate Mouse Cake with Raspberry, Brownie, Cupcake, Muffin เป็นต้น

สนนราคาคัพเค้ก 1 กล่องมี 6 ชิ้น กล่องละ 540 บาท นอกจากนี้ยังมีเค้กปอนด์ ราคาเริ่มต้น 700-900 บาท ปัจจุบันจำหน่ายผ่านทางเว็ปไซต์เป็นหลัก สั่งซื้อขั้นต่ำ Orders Made by orders
ส่วนใครที่ประสบปัญหาบุตรหลานมีอาการแพ้อาหาร คุณปริญญามีคำแนะนำว่า " สิ่งแรกต้องตั้งสติก่อน เพราะทุกคนแพ้อาหารได้เหมือนกันหมด ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกแต่เป็นเรื่องปกติ ทำใจให้สบายแล้วลองคิดว่าลูกหรือหลานแพ้อะไร เมื่อรู้แล้วพยายามหลีกเลี่ยงก็เท่านั้นเอง

นอกจากนี้ควรพาบุตรหลานไปทำ skin test เพื่อจะได้รู้ว่ายังมีอาการแพ้อยู่หรือไม่ ที่สำคัญคือ ต้องไม่ให้ลูกหลานรู้สึกว่าการแพ้อาหารของเขาไม่ปกติ ต้องคุยกับลูกและหลานเหมือนเป็นเรื่องปกติ เพราะเดี๋ยวลูกจะมีปมด้อย"
ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อคัพเค้ก "Astera Cow Milk Allergy Bakery" ได้ที่ www.allergyfreesweets.com หรือโทร. 081-372-1583 ได้ตั้งแต่ เวลา 8.30 - 18.00 น. สามารถดูราคาสินค้า และรายละเอียดได้ตามป้าย โดยต้องสั่งล่วงหน้า 3 วัน โดยมารับสินค้าได้ที่ แอสเทร่า สาทร เลขที่ 143 ถนนสาทรใต้ ยานนาวา เขตสาทร


ผู้เขียน : อินทกานต์
ช่างภาพ : อินทกานต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook