ขายบ้านเอง ไม่ผ่านนายหน้า ดีอย่างไร?

ขายบ้านเอง ไม่ผ่านนายหน้า ดีอย่างไร?

ขายบ้านเอง ไม่ผ่านนายหน้า ดีอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่มีโครงการจะขายบ้านหรือคอนโดของตัวเองแต่ยังไม่มีประสบการณ์มาก่อน ก็คงจะไม่รู้เลยว่าต้องมีขั้นตอนอย่างไร ขายที่ไหน ตั้งราคาขายอย่างให้คนสนใจซื้อ เมื่อไม่มีข้อมูลเหล่านี้ก็ทำให้ ขายไม่ได้ หรือขายได้ช้า หลายคนเลยต้องใช้บริการจากนายหน้าหรือโบรกเกอร์ด้านอสังหาจัดการให้ ซึ่งที่จริงแล้วก็ถือว่าเป็นต้นทุนที่จำไม่จำเป็นเลยในการขายบ้าน

หากคุณมีความรู้และศึกษาเรื่องการซื้อขายบ้านมาพอสมควรแล้ว ก็แนะนำให้ขายด้วยตัวเอง อาจจะช้าหน่อยแต่ก็ใช่ว่าจะขายไม่ได้

ลงประกาศขายบ้านเอง ดีอย่างไร?

1. ไม่เสียค่านายหน้า นายหน้าหรือโบรกเกอร์เป็นเหมือนตัวแทนในการเจรจาซื้อขาย ถ้านายหน้าขายบ้านหรือคอนโดให้เราได้ เราก็จะต้องจ่ายค่าจ้างให้กับนายหน้า เช่น ค่านายหน้า 3% ของราคาขาย ถ้าคุณขายบ้านหรือคอนโดราคา 3,000,000 บาท ก็จะต้องเสียนายหน้า 90,000 บาท ข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนข้อแรกของการขายเองคือ "ไม่เสียค่าใช้จ่าย" แต่ถ้าคุณเลือกที่จะขายผ่านนายหน้าก็ต้องยอมรับที่จะจ่ายในส่วนนี้ด้วย 

2. ไม่ต้องกลัวนายหน้าจะโกง ข้อกังวลของผู้ที่อยากขายบ้านหลายคนคือไม่รู้วิธีเลือกนายหน้า ไม่รู้ว่าจ้างนายหน้าที่ไหนที่น่าเชื่อถือ กลัวโดนนายหน้าโกง หรือมีพฤติกรรมเอาเปรียบ หากคุณไม่มีวิธีรับมือหรือไม่มีเพื่อนฝูงที่สามารถแนะนำให้ได้ การลงประกาศขายเองก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

3. ผู้ซื้อบางคนไม่ไว้ใจนายหน้า ในแง่หนึ่งนายหน้าอาจช่วยให้คุณขายบ้านหรือคอนโดได้เร็วขึ้น แต่สำหรับผู้ซื้อบางคนเมื่อต้องคุยกับนายหน้าจะเกิดความไม่ไว้ใจ เช่น กลัวโดนโกง, กลัวนายหน้าบวกราคาเพิ่ม,กลัวนายหน้าจะแนะนำบ้านที่ไม่ดีให้ 

4. ได้ราคาขายตามที่ต้องการ หากว่าราคาบ้านนั้นอยู่ในราคาที่เหมาะสมไม่สูงและต่ำเกินไป ก็จะมีโอกาสขายได้เร็วตามราคาที่ต้องการ นอกจากนี้คุณยังมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับผู้ซื้อ และเลือกขายให้ผู้ซื้อที่ต่อรองราคากับคุณน้อยที่สุดด้วย

การลงประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ บ้านหรือคอนโดมือสอง นอกเหนือจากการจ้างนายหน้า เดี๋ยวนี้มีช่องทางให้คุณเข้าถึงได้มากขึ้น ไม่ว่าจะติดป้ายประกาศ หรือลงประกาศฟรีในอินเตอร์เน็ต เว็บลงประกาศขายบ้านหรือคอนโดมือสอง อาทิ dealfish.co.th ถ้าคุณมีเวลาเขียนข้อมูล ลงรูปถ่าย และหมั่นอัพเดตประกาศสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสจะขายบ้านได้เหมือนกัน ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งในการโปรโมตที่สามารถทำได้ง่าย สะดวก แถมยังมีคนเห็นเยอะอีกด้วย


ศูนย์กลางซื้อ-ขาย อสังหา, บ้านมือสอง, ขายบ้าน, คอนโด, ที่ดิน

ซื้อง่าย ขายฟรี ทุกพื้นที่ทั่วไทย - dealfish.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook