ไทยออยล์คาดน้ำมันดิบ102-108USD/bbl.

ไทยออยล์คาดน้ำมันดิบ102-108USD/bbl.

ไทยออยล์คาดน้ำมันดิบ102-108USD/bbl.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไทยออยล์ คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ในสัปดาห์หน้า จะเคลื่อนไหวอยู่ที่กรอบ 102-108 เหรียญต่อบาร์เรล จับตาเพดานหนี้สหรัฐ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนพฤศจิกายน ปรับลดลง 0.19 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ปิดที่ 109.00 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะเวสต์เท็กซัสส่งมอบเดือนพฤศจิกายน ปรับลดลง 0.79 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ปิดที่ 103.31 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล โดยราคาน้ำมันดิบ ยังคงถูกกดดันจากการหยุดดำเนินการของหน่วยราชการติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ขณะที่นักลงทุนกังวลว่าหากการหยุดดำเนินการของหน่วยราชการที่ยืดเยื้อ จะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันลดลง และคาดว่า ราคาน้ำมันดิบจะลดลง ส่งผลให้เศรษฐกิจจะชะลอตัวลง ส่วนราคาน้ำมันเบนซิน ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากไต้หวันและอินโดนีเซีย เพราะจะมีการปิดซ่อมบำรุงหน่วยผลิตน้ำมันเบนซินในสัปดาห์หน้า และราคาน้ำมันดีเซล ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากเวียดนามและอินโดนีเซีย ขณะที่อุปทานยังคงทรงตัวจากการลดกำลังการผลิตจากโรงกลั่นต่าง ๆ และการปิดซ่อมบำรุงในญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ไทยออยล์ คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ในสัปดาห์หน้าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่กรอบ 102-108 เเหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวในกรอบ 106-112 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ทั้งนี้ ยังต้องจับตาการแก้ปัญหา Government Shutdown และปัญหาเพดานหนี้สหรัฐ ที่จะมีกำหนดเส้นตายกลางเดือนนี้ รวมถึงติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตร และอัตราว่างงานสหรัฐ ที่จะประกาศในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook