กุ้งแอ๊บแบ๊ว เมนูความอร่อยสร้างสรรค์ด้วยใจ

กุ้งแอ๊บแบ๊ว เมนูความอร่อยสร้างสรรค์ด้วยใจ

กุ้งแอ๊บแบ๊ว เมนูความอร่อยสร้างสรรค์ด้วยใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวๆ จะหันซ้ายแลขวาล้วนเต็มไปด้วยวังกุ้ง จุดประกายไอเดีย "คุณเกรียงศักดิ์ บุญอ่อน" หรือ "ต้น" พร้อมผองเพื่อนในการทำธุรกิจอาหารแปรรูป ภายใต้แบรนด์ "กุ้งแอ๊บแบ๊ว" หรือกุ้งหวานที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นเอง

ผลิตภัณฑ์กุ้งแอ๊บแบ๊วก่อเกิดจากทีมงานทั้ง 4 อันประกอบไปด้วยคุณต้น ทำหน้าที่ปรุงรสชาติ คุณเพชร เป็นผู้จัดการฝ่ายขาย คุณน้อยดูแลด้านวัตถุดิบ และคุณสุเมธ ฝ่ายจัดหาสถานที่ขายสินค้า  "จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจคือ ในละแวกบ้านเราเต็มไปด้วยวังกุ้ง เป็นการเลี้ยงกุ้งแบบปล่อยตามธรรมชาติ ผมกับเพื่อนๆ คิดว่าน่าจะเพิ่มมูลค่าให้กับกุ้ง ช่วงแรกที่คิดมีเมนูหลายอย่างมากเกิดขึ้นในหัว คุยกันอยู่นาน สรุปมาจบลงที่การทำกุ้งหวาน

แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากตอนเด็กๆ คุณแม่ชอบเรียกเข้าครัวให้ไปช่วยทำกับข้าว และเมนูกุ้งหวานนี่แหละที่แม่ชอบใช้ให้ทำ ซึ่งแบรนด์ของสินค้าเป็นสิ่งที่พวกเราค่อนข้างตระหนัก เราอยากได้ชื่อง่ายๆ แต่เก๋และติดปากผู้คน

ผมคิดว่าการนำเนื้อสัตว์มาทำอาหารหวานไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอาจคาวได้ แล้วจู่ๆ ก็นึกถึงคนที่อายุมากแต่ชอบทำตัวเป็นเด็ก ซึ่งไม่ต่างจากกุ้งที่เป็นของคาวแต่อยากเป็นของหวาน ผมจึงนึกถึงคำว่า "แอ๊บแบ๊ว" ขึ้นมา"

กุ้งแอ๊บแบ๊วนั้นมีความแตกต่างและโดดเด่นตรงที่กุ้งนั้นมีความกรอบ รับประทานได้ทั้งเปลือก ใช้กุ้งสดที่นำขึ้นจากวังกุ้งใหม่ๆ มาปรุง โดยไม่เจือสารเคมีหรือวัตถุกันเสียใดๆ สามารถเก็บใส่ตู้เย็นไว้รับประทานได้นานเป็นเดือน ที่สำคัญคือ ปรุงออร์เดอร์ต่อออร์เดอร์

ปัจจุบันกุ้งแอ๊บแบ๊วมีให้เลือกซื้อ 3 ขนาด คือ ขนาด Mini ขนาด Classic และขนาดใหญ่ สนนราคาหากไปซื้อที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมโซน 3 ขายกล่องละ 100 บาทขึ้นไป แต่ถ้าสั่งซื้อผ่านทาง facebook ต้องสั่งเป็นกิโลกรัม ขนาด Mini กิโลกรัมละ 550 บาท Classic 700 บาท และขนาดใหญ่ 1,200 บาท

แนวคิดในการผลิตสินค้าใหม่ๆ นั้นคุณต้นบอกว่า "เรานำร่องด้วยกุ้งหวานเพื่อลองตลาดไปสักระยะก่อน ตอนนี้เริ่มมีผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ ออกมา โดยที่เราจะใช้วัตถุดิบที่มีอยู่แต่เปลี่ยนโฉม พลิกคาแรกเตอร์และประยุกต์กับผลิตภัณฑ์อาหารตัวอื่นๆ อย่างที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้คือ ยำมะม่วง-กุ้งหวาน ยำกระท้อน-กุ้งหวาน ซึ่งหาทานได้ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม"

ส่วนใครที่คิดอยากมีธุรกิจเป็นของตนเองคุณต้นแนะนำว่า "คิดง่ายๆ แต่ให้แตกต่างจากที่ตลาดมีอยู่ คุณภาพของสินค้าและการบริการเป็นสิ่งสำคัญต่อผู้บริโภค ที่สำคัญคือ คุณรักอาชีพที่จะลงมือทำหรือไม่ และได้ศึกษาอย่างจริงจังหรือเปล่า ซึ่งผมรักการปรุงอาหาร รักคนรับประทานกุ้งแอ๊บแบ๊ว ผมจึงมีความสุขกับสิ่งที่ผมลงมือทำ"

หากสนใจอยากลิ้มลอง "กุ้งแอ๊บแบ๊ว" สามารถซื้อรับประทานได้ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมโซน 3 หรือสั่งซื้อผ่านทาง https://www.facebook.com/Shrimppeton โดยไม่ยุ่งยากด้วยวิธีง่ายๆ คือ สั่งซื้อด้วยการโอนเงินผ่านทางบัญชี นายธรรมสูตร สันสุริยะ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 156-2 18283-1 สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 จากนั้นให้ยืนยันรายละเอียดการโอนเงินมาทางอีเมล์ s_writers@homail.com หรือในกล่องข้อความของเพจ https://www.facebook.com/Shrimppeton
ทางร้านจะทำการจัดส่งผ่านทางไปรษณีย์ด้วยระบบอีเอ็มเอส โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น


ผู้เขียน : อินทกานต์ nattakarn_i@yahoo.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook