แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-พิษณุโลก

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-พิษณุโลก

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-พิษณุโลก 2 เที่ยวบินต่อวัน ขณะที่ ไตรมาส 4 ปี 56 มีเครื่องบินใหม่อีก 5 ลำ ขณะมอง ธุรกิจการบินโตต่อเนื่อง ยัน เศรษฐกิจชะลอ ไม่กระทบจำนวนผู้โดยสาร

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในช่วง 3 ไตรมาสแรกปีนี้ แอร์เอเชีย เน้นเพิ่มความถี่บินภายในประเทศในเส้นทางยอดนิยม เพื่อเพิ่มสะดวกในการเดินทางหลากหลาย ช่วงเวลา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี สำหรับไตรมาสที่ 4/2556 ทางแอร์เอเชีย ได้รับเครื่องบินใหม่มาประจำการฝูงบินอีก 5 ลำ รวมเป็น 35 ลำ ภายในสิ้นปี โดยวางแผนเพิ่มเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายในประเทศทั้งขอนแก่น วันละ 2 เที่ยวบิน และเส้นทางใหม่สุด กรุงเทพฯ-พิษณุโลก

อย่างไรก็ตาม ด้านศักยภาพของจังหวัดพิษณุโลก ในการเชื่อมต่อสู่จังหวัดใกล้เคียงที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถเดินทางต่อได้อย่างสะดวก โดยเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-พิษณุโลก จะเปิดให้บริการกัน 2 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้บริการ

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจการบินนั้นมองว่าปีนี้เป็นปีที่ดีเพราะมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างน้อย 20% ในปีนี้ ส่งผลให้สายการบินแอร์เอเชีย มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยขณะนี้กำลังชะลอลง แต่คาดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้โดยสารของแอร์เอเชีย

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวเลขการเพิ่มขึ้นของอัตราการบรรทุก (Load factor) ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 จนถึงไตรมาสที่ 3 จะอยู่
ที่ประมาณ 83% และเชื่อว่าในไตรมาสที่ 4 จะอยู่ที่ประมาณ 84% โดยเป็นผลมาจากนักท่องเที่ยวจีน ที่เข้ามาท่องเที่ยวช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปลายปีนี้ เนื่องจากมีการเพิ่มเส้นทางและความถี่เที่ยวบินในหลายเส้นทาง ซึ่งมั่นใจว่า ในปี 2557 คาดว่าตลาดจีนจะสามารถเติบโตได้ดี รวมไปถึงตลาดอินโดจีน ที่มีศักยภาพในการพัฒนาได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ นางปนัดดา จันทร์ปัญญา ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่อว่า การเปิดเส้นทางบินใหม่ของแอร์เอเชีย มายังภาคเหนือตอนล่าง จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ได้ดี ส่งผลให้เศรษฐกิจไทย มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook