"บ้านรมควัน" เขาใหญ่ ประกาศปิดกิจการ เหตุผู้ร่วมทุน "มวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ -แอล เอ ไบซิเคิ้ล" มีปัญหา

"บ้านรมควัน" เขาใหญ่ ประกาศปิดกิจการ เหตุผู้ร่วมทุน "มวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ -แอล เอ ไบซิเคิ้ล" มีปัญหา

"บ้านรมควัน" เขาใหญ่ ประกาศปิดกิจการ เหตุผู้ร่วมทุน "มวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ -แอล เอ ไบซิเคิ้ล" มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท บ้านรมควัน ร้านอาหารชื่อดังสไตล์ยุโรปและไทยฟิวชั่น ตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและนิยมไปรับประทานอาหารของนักท่องเที่ยว ได้ประกาศปิดกิจการลง

โดยบริษัท บ้านรมควัน จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยผู้ถือหุ้นของบริษัทฯไม่สามารถร่วมลงทุนและบริหารจัดการบริษัทร่วมกันต่อไป จึงได้มีมติพิเศษให้ชำระบัญชีบริษัท ตามมติที่ประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่1/2556 หลังจากนั้นได้มีความพยายามในการเจรจาระหว่างผู้ถือหุ้นเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ทุกฝ่ายน้อยที่สุด แต่ก็ไม่สามารถตกลงร่วมกันได้ บริษัท บ้านรมควัน จำกัด จึงต้องยุติกิจการ และดำเนินการชำระบัญชีบริษัท เพื่อชำระหนี้ และคืนส่วนลงทุนให้ผู้ถือหุ้นต่อไป

ด้วยเหตุดังกล่าวบริษัทฯจึงขอปิดกิจการร้านอาหาร The Smoke House ลงอย่างเป็นทางการ และบริษัทจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานทุกคน โดยให้มีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2556 โดยบริษัทจะชำระเงินค่าจ้างประจำเดือนตุลาคม สินจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า และค่าชดเชยตามกฎหมายเต็มจำนวนให้แก่พนักงานด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีพนักงานทุกคน ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2556

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกรมทะเบียนการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัทบ้านรมควัน จำกัด จดทะเบียนเมื่อ14 มิ.ย. 2553 ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 กลุ่มคือ คือนายปฏิรูป ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ 49.9980% จากกลุ่มมวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ และ นาย สถาพร ติยะวัชรพงศ์ 49.9980% และนาย สุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ 0.0040% ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท แอล เอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) 

โดยบ้านรมควัน หรือ The Smoke House ร้านอาหารชื่อดังบนถนนธนรัชต์ สร้างเป็นปราสาทหลังใหญ่สไตล์ยุโรป ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของเขาใหญ่ ในช่วง2-3ปีที่ผ่านมา ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก หลังเปิดให้บริการก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งจากข้อมูลในปี2554 บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการ 43.72 ล้านบาท และในปี 2555 มีรายได้ 99.05 ล้านบาท

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ปัญหาจากผู้ถือหุ้นมีความขัดแย้งไม่สามารถตกลงกันได้ ในเรื่องผลประโยชน์และผลตอบแทนการลงทุนที่ไม่ได้มีการระบุกันไว้ชัดเจนแต่แรก เช่นเรื่องสูตรอาหารที่เป็นของทางมวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ จนทำให้ถึงขั้นแตกหักต้องยุติบริการ

ขอบคุณภาพจาก Facebook The House Khao Yai

ร่วมติดตามข่าวสาร และไอเดียสุดเจ๋ง เรื่อง ธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจ SME
กับเราได้ที่นี่ http://money.sanook.com 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "บ้านรมควัน" เขาใหญ่ ประกาศปิดกิจการ เหตุผู้ร่วมทุน "มวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ -แอล เอ ไบซิเคิ้ล" มีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook