กรอ. คาด 7 วัน นิคมฯปราจีนน้ำแห้ง

กรอ. คาด 7 วัน นิคมฯปราจีนน้ำแห้ง

กรอ. คาด 7 วัน นิคมฯปราจีนน้ำแห้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรอ. คาด 7 วัน สถานการณ์น้ำในน้ำสวนอุตสาหกรรม 304 และ สวนอุตสาหกรรม เครือสหพัฒน์ จะกลับสู่สภาวะปกติ

นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย ของผู้ประกอบกิจการสวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค อ.ศรีมหาโพธิ และสวนอุตสาหกรรม เครือสหพัฒน์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า มีความมั่นใจถึงความปลอดภัยของสวนอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่ง แม้ว่าใน 3-4 วันนี้ จะมีมวลน้ำหลากจาก จ.สระแก้ว ไหลลงมาสมทบก็ตาม เนื่องจากขณะนี้ ปริมาณน้ำในพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง ได้ลดระดับลงชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร ประกอบกับ มีการเตรียมแผนป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในพื้นที่ สวนอุตสาหกรรม 304 ได้มีการเสริมระดับคันดินให้สูงจากระดับน้ำทะเล 12 เมตร มีความสูงจากระดับถนนประมาณ 2 เมตร มีความยาว 1 กิโลเมตร 

ขณะที่ พื้นที่สวนอุตสาหกรรม เครือสหพัฒน์ ได้เสริมแนวคันดินบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย เพิ่มสูงขึ้นอีก 70 เซนติเมตร จากระดับพื้นถนน พร้อมประสานให้โรงงาน ไม่ให้ปล่อยน้ำเสียเพิ่มเติมลงในบ่อบำบัด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าภายใน 7 วันนี้ สถานการณ์น้ำรอบพื้นที่สวนทั้ง 2 แห่ง จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ 

นอกจากนี้ นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางป้องกันในอนาคต หลังจากปริมาณน้ำแห้งสนิท สำหรับสวนอุตสาหกรรม 304 จะยกระดับพื้นถนน ให้มีความสูง 1.50 เมตร ความยาว 1 กิโลเมตร และในสวนอุตสาหกรรม เครือสหพัฒน์ จะสร้างคันเขื่อนถาวรล้อมบ่อบำบัดน้ำเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook