ปลัดอุตฯเดินสายคุยเอกชนทำความเข้าใจรง.4

ปลัดอุตฯเดินสายคุยเอกชนทำความเข้าใจรง.4

ปลัดอุตฯเดินสายคุยเอกชนทำความเข้าใจรง.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลัดอุตฯ เตรียมเดินสายพบ ส.อ.ท. เอกชน ทำความเข้าใจ รง.4 ยืนยัน กระบวนการทำงานในกรอบ 90 วัน

นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณาอนุญาตโรงงานบางประเภทที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ประกอบการร้องเรียนว่า การออกใบอนุญาตประกอบกิจการ (รง.4) ยังล่าช้านั้น ยืนยันว่าหลังการปรับการทำงานของหน่วยงานในกระทรวงฯ ได้ทำให้การอนุญาตอยู่ในกรอบ 90 วัน สำหรับกรณีที่ผู้ขออนุญาตปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย
 
ทั้งนี้ ล่าสุดได้ติดต่อไปยัง นายเจน นำชัยศิริ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่ได้เปิดเผยว่า ยังมีผู้ประกอบการร้องเรียนเกี่ยวกับความล่าช้าของการออก รง.4 ซึ่ง รองประธาน ส.อ.ท. ได้ยอมรับว่า เป็นข้อมูลเก่าที่สมาชิกได้ให้มาว่าเป็นปัญหาในการทำธุรกิจ แต่หลังจากนี้จะมีการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อรายงานกับกระทรวงฯ ต่อไป 

ทั้งนี้ นายวิฑูรย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนี้จะทำการเดินสายชี้แจงกับ ส.อ.ท. หรือผู้ประกอบการในต่างจังหวัด ถึงกระบวนการทำงาน รวมทั้งอาจเชิญภาคเอกชนเข้ามาพูดคุย และเพิ่มมาตรการการทำงานเชิงรุก โดยหากผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการล่าช้าของหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงฯ ร้องเรียนเข้ามาที่ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม โดยตรง ซึ่งหากมีหลักฐานจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทุกกรณี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook