นักลงทุนห่วงการเมือง-น้ำท่วมจี้รัฐเร่งลงทุน

นักลงทุนห่วงการเมือง-น้ำท่วมจี้รัฐเร่งลงทุน

นักลงทุนห่วงการเมือง-น้ำท่วมจี้รัฐเร่งลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธาน ส.อ.ท. ระบุ การเมือง น้ำท่วม เป็น 1 ใน 5 ปัจจัยที่นักลงทุนกังวล จี้ รัฐเร่งลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเมืองและอุทกภัย เป็น 1 ใน 5 ปัจจัย ที่นักลงทุนมีความกังวล ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แม้ว่าจะไม่หนักเหมือนปี 2554 แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ ขณะที่โรงงานอุตสาหกรรมบางแห่ง ก็ปิดทำการเนื่องจากพนักงานไม่สามารถเข้ามาปฏิบัติงานได้

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจอยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับภัยธรรมชาติ รวมถึงเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขณะที่แผนบริหารจัดการน้ำ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ที่รัฐบาลรับปากไว้ ก็ต้องเดินหน้าต่อ

สำหรับภาพรวมไตรมาส 4 ปี 56 ภาคเอกชนประเมินว่า เศรษฐกิจไทยจะสดใส โดยภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ยืนยันว่าปีนี้จะผลิตรถยนต์ได้ 2.5 ล้านคัน โดยหันมาให้ความสำคัญกับการส่งออก แทนการขายในประเทศ

ส่วนปมปัญหาการคลังของสหรัฐฯ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด โดยมั่นใจว่า กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย จะรับมือกับสถานการณ์ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนได้ ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook