ราคาน้ำมันดิบลงหลังสต๊อกสหรัฐฯพุ่ง

ราคาน้ำมันดิบลงหลังสต๊อกสหรัฐฯพุ่ง

ราคาน้ำมันดิบลงหลังสต๊อกสหรัฐฯพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'ไทยออยล์' เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ พุ่ง คาด เวสต์เท็กซัส อยู่ที่กรอบ 95-101 เหรียญฯต่อบาร์เรล

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสส่งมอบเดือนธันวาคม ปรับลดลง 1.44 เหรียญฯ ปิดที่ 96.86 เหรียญฯ ส่วนเบรนท์ส่งมอบเดือนธันวาคม ปรับลดลง 2.17 เหรียญฯ ปิดที่ 107.80 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลงต่ำกว่าระดับ 100 เหรียญฯ หลังได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 5.2 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 380 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่คาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นเพียง 2.9 ล้านบาร์เรล เนื่องจาก มีการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่น ซึ่งคิดเป็นกำลังการผลิตที่หายไปประมาณร้อยละ 6 หรือ 1.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน รวมทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 148,000 ตำแหน่ง ในเดือนกันยายน น้อยกว่าการคาดการณ์ ขณะที่ อัตราว่างงานสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงสู่ระดับร้อยละ 7.2 ในเดือนกันยายน ดีกว่าระดับที่คาดการณ์ว่าจะทรงตัวที่ระดับร้อยละ 7.3 ประกอบกับมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่า เฟด จะคงนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ต่อเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจในระยะต่อไป

อย่างไรก็ตาม ไทยออยล์ คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้ จะเคลื่อนไหวอยู่ที่กรอบ 95-101 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวในกรอบ 106-112 เหรียญฯ ซึ่งต้องจับตาท่าทีตลาด หลังสหรัฐฯ ผ่านวิกฤติ Government Shutdown มาได้ชั่วคราว และคืนนี้ต้องติดตามยอดขอรับสิทธิประโยชน์จากการว่างงานสหรัฐฯ และดัชนีภาคการผลิตจีน รวมถึงดัชนีภาคการผลิต และดัชนีภาคการบริการสหภาพยุโรปและเยอรมนี 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook