ไทยออยล์ รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมัน

ไทยออยล์ รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมัน

ไทยออยล์ รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท ไทยออยล์ รายงานสถานการณ์น้ำมันเวสต์เท็กซัสขึ้น หลังรับข่าวไฟไหม้โรงกลั่น Citgo ในสหรัฐฯ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนธันวาคม ปรับเพิ่มขึ้น 0.25 เหรียญฯ ปิดที่ 97.11 เหรียญฯ ส่วนเบรนท์ ส่งมอบเดือนธันวาคม ปรับลดลง 0.81 เหรียญฯ ปิดที่ 106.99 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ถูกกดดันจากมุมมองของนักค้าน้ำมันว่า ส่วนต่างระหว่าง Brent กับ WTI ในช่วงที่ผ่านมา กว้างเกินปัจจัยพื้นฐาน ส่งผลให้ทางเทคนิคในระยะสั้นมีแรงขาย Brent และซื้อ WTI กลับ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้นได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันเบนซินสหรัฐฯ ที่พุ่งขึ้นกว่าร้อยละ 1.5 หลังรับข่าวเหตุไฟไหม้ที่หน่วยกลั่นน้ำมันดิบของโรงกลั่น Citgo ในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ ซึ่งโรงกลั่นดังกล่าว มีขนาดกำลังการกลั่นรวม 174,500 บาร์เรลต่อวัน โดยเบื้องต้น หน่วยกลั่นน้ำมันดิบทั้งหมดหยุดดำเนินการ
ชั่วคราวโดยไม่มีกำหนดระยะเวลา

อย่างไรก็ตาม น้ำมันดิบ WTI ปรับเพิ่มขึ้นได้ไม่มากนัก เนื่องจากถูกกดดันจากตัวเลขยอดผู้ขอรับสิทธิประโยชน์จากการว่างงานที่มากกว่าคาด รวมทั้งตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมเบื้องต้นสำหรับเดือน ต.ค. ที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์

ขณะที่ ไทยออยล์ คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้ จะเคลื่อนไหวอยู่ที่กรอบ 95-101 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ เคลื่อนไหวในกรอบ 106-112 เหรียญฯ โดยต้องติดตามยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขอสร้างบ้านใหม่ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ รวมไปถึงความเชื่อมั่นทางธุรกิจเยอรมนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook