โรงงานในนิคมฯอมตะเดินเครื่องครบ 100%

โรงงานในนิคมฯอมตะเดินเครื่องครบ 100%

โรงงานในนิคมฯอมตะเดินเครื่องครบ 100%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'อมตะ' เผย โรงงานในนิคมฯ เดินเครื่องครบ 100% เล็งทุ่มงบ 50-60 ล้าน ปรับปรุงแก้มลิงใหม่ เตรียมเชิญเอกชนคุยแผนป้องกันน้ำท่วม

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำภายในนิคมฯ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ผู้ประกอบการสามารถเดินเครื่องทำการผลิตครบร้อยละ 100 และหลังจากนี้ จะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดแผนงานบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ทั้งภายในและพื้นที่โดยรอบนิคมฯ เพื่อป้องกันเหตุระยะยาวที่จะเกิดขึ้น โดยทางบริษัทได้ตั้งงบลงทุนเกี่ยวกับมาตรการป้องกันน้ำท่วม ประมาณ 50-60 ล้านบาท ในการปรับปรุงแก้มลิงบริเวณพื้นที่โดยรอบและทำฟลัดเวย์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปแผนดังกล่าว ได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ รวมทั้งในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ จะเชิญผู้ประกอบการทุกรายมาร่วมหารือถึงมาตรการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต

อย่างไรก็ตาม นายวิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องการให้ภาครัฐเข้ามาดูแลเรื่องการขุดลอกคูคลองรอบพื้นที่ให้เร็วที่สุด เพื่อให้คลองสามารถรับน้ำได้มากขึ้น จากปัจจุบันรับได้เพียง 9 มิลลิเมตรเท่านั้น ขณะที่ปริมาณน้ำที่ไหลมาสูงถึง 136-137 มิลลิเมตร 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook