"ซีพีออลล์"ยันแสตมป์ "เซเว่นฯ” ขายต่อไม่ได้-เตรียมเรียกข้อมูลตรวจสอบ

"ซีพีออลล์"ยันแสตมป์ "เซเว่นฯ” ขายต่อไม่ได้-เตรียมเรียกข้อมูลตรวจสอบ

"ซีพีออลล์"ยันแสตมป์ "เซเว่นฯ” ขายต่อไม่ได้-เตรียมเรียกข้อมูลตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวอิศรานำเสนอข่าว "ซีพีออลล์"ยันแสตมป์ "เซเว่นฯ” ขายต่อไม่ได้-เตรียมเรียกข้อมูลตรวจสอบ โดยมีเนื้อหาว่า ซีพีออลล์ ยัน แสตมป์ "เซเว่นฯ" ขายต่อไม่ได้ เตรียมเรียกข้อมูลตรวจสอบละเอียดอีกครั้ง ด้านผู้ค้าระบุ รับมาจำหน่ายต่อได้ ไม่มีข้อห้าม ซื้อจากคนทั่วไป ลูกค้าส่วนใหญ่นำไปใช้แลกของต่อ

กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า มีบุคคลกลุ่มหนึ่งนำขายแสตมป์ "เซเว่น อีเลฟเว่น" ( 7-ELEVEN) มาประกาศให้กับผู้ที่สนใจ ให้กับลูกค้าที่สนใจ ในโลกออนไลค์ โดยตั้งราคาจำหน่ายไว้ชุดละ 200 บาท (ชุดหนึ่งมี 100 ดวง) ขณะที่พ่อค้าบางราย ตั้งราคาขายแสตมป์ไว้ที่ดวงละ 3 บาท

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้รับการเปิดเผยจากแอดมิน ผู้ดูแลเพจประกาศขายแสตมป์ "เซเว่น อีเลฟเว่น" รายหนึ่ง ซึ่งตั้งราคาจำหน่ายไว้ในราคาชุดละ 200 บาท โดยชุดหนึ่งมี 100 ดวง เกี่ยวกับการทำธุรกิจเรื่องนี้

โดยแอดมิน รายนี้ ยืนยันว่า การนำแสตมป์ "เซเว่น อีเลฟเว่น" มาประกาศขายในเพจเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้ามเรื่องนี้เอาไว้

เมื่อถามว่า รับแสตมป์ "เซเว่น อีเลฟเว่น" จากที่ไหนมาจำหน่าย แอดมินรายนี้ ตอบว่า "รับต่อมาอีกที"

เมื่อถามว่า รับมาจากไหน และแสตมป์ที่นำมาขายเป็นของจริงหรือเปล่า แอดมิน ตอบว่า "เป็นของจริง และรับมาต่อจากคนทั่วไปที่เขามี"

เมื่อถามถึงยอดจำหน่ายแสตมป์ แอดมิน ตอบว่า "ก็ได้เรื่อยๆ ครับ แต่หลังๆ จะไม่มีลูกค้าแล้วครับเพราะโปรโมชั่นจะหมดแล้ว"

"ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นบุคคลทั่วไปนี้แหละครับ นำไปแลกของบาง ผมก็ไม่เคยถามครับ ว่านำไปทำอะไร" แอดมินรายนี้ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากได้รับทราบข้อมูลจากแอดมิน เพจประกาศขายแสตมป์ แล้ว ได้ติดต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อสอบถามความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน อย่างไรก็ตามทางเราจะตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า "สแตมป์เซเว่น" สามารถนำมาจำหน่ายได้หรือไม่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ กล่าวว่า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดที่แน่ชัดได้ ต้องตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตามไม่น่าจะนำมาจำหน่ายได้ เนื่องจากสแตมป์เป็นส่วนหนึ่งของโปรโมชั่น

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น รายหนึ่ง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พนักงานรายนี้ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้อีกเช่นกัน และพนักงานไม่สามารถนำสแตมป์เซเว่นออกมาใช้ได้โดยพลการอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก www.isranews.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook