กฟผ. ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเขต กทม.

กฟผ. ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเขต กทม.

กฟผ. ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเขต กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กฟผ. เดินหน้าปรับปรุงและก่อสร้างระบบส่งไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ระยะที่ 3 ให้สามารถรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

นายบุญมาก สมิทธิลีลา รองผู้ว่าการพัฒนาระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยถึงโครงการขยายระบบส่งไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2555-2560) หลังคณะรัฐมนตรี
มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า จากความต้องการใช้ไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ระบบส่งไฟฟ้าที่มีอยู่มีข้อจำกัดในการส่งพลังไฟฟ้า กฟผ. จึงจำเป็นต้องปรับปรุงระบบส่งไฟฟ้า เพื่อสนองต่อความต้องการใช้ไฟฟ้า และรักษาระดับความมั่นคงเชื่อถือให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และความมั่นคงระบบไฟฟ้าในระยะยาว โดยใช้วงเงินรวม 12,100 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการย่อย 8 โครงการ ดังนี้ งานก่อสร้างสายส่ง 230 kV บางพลี-อ่อนนุช วงจรคู่ เพื่อแก้ปัญหาความต้องการไฟฟ้าบริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้านตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มมากขึ้น และรองรับกรณีโรงไฟฟ้าบางปะกง หน่วยที่ 1 และ 2 ที่จะปลดออกจากระบบในปี 2557 งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงจตุจักร เพื่อรองรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีแดง งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงเอราวัณ เพื่อเพิ่มจุดจ่ายไฟบริเวณสถานีไฟฟ้าแรงสูงพระนครใต้เดิม แก้ไขปัญหาความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว งานขยายสถานีไฟฟ้าแรงสูงไทรน้อย งานขยายสถานีไฟฟ้าแรงสูงแจ้งวัฒนะ งานขยายสถานีไฟฟ้าแรงสูงบางกอกน้อย งานขยายสถานีไฟฟ้าแรงสูงอ่อนนุช และงานขยายสถานีไฟฟ้าแรงสูงบางพลี โดยคาดว่า งานปรับปรุงและก่อสร้างจะทยอยแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook