"เซ็นทรัล"ผุดโปรเจ็กต์ที่ดินสีลม ทุ่มหมื่นล.ทำ"ไทรแองเกิ้ล" จีบ"โสภณพนิช"ร่วมลงทุน

"เซ็นทรัล"ผุดโปรเจ็กต์ที่ดินสีลม ทุ่มหมื่นล.ทำ"ไทรแองเกิ้ล" จีบ"โสภณพนิช"ร่วมลงทุน

"เซ็นทรัล"ผุดโปรเจ็กต์ที่ดินสีลม ทุ่มหมื่นล.ทำ"ไทรแองเกิ้ล" จีบ"โสภณพนิช"ร่วมลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็นทรัลเปิดแผนลงทุน"โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล" พัฒนาที่ดินผืนใหญ่ย่านสีลม ทุ่มหมื่นล้านทำโปรเจ็กต์แบบมิกซ์ยูส มีครบทั้งออฟฟิศ คอนโดฯ ศูนย์การค้า รองรับทั้งคนไทย-ต่างชาติ บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ พร้อมจีบ"ทรัพย์สินฯ-โสภณพนิช"เข้าร่วม

แหล่งข่าวจากกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ทางกลุ่มเซ็นทรัลยังคงเดินหน้าพัฒนาที่ดินย่านแยกสุรศักดิ์ สีลม ภายใต้ชื่อ "โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล" ซึ่งเป็นที่ดินผืนใหญ่สุดย่านสีลม เนื้อที่รวมประมาณ 20 ไร่ ในลักษณะโครงการมิกซ์ยูส ผสมผสานอย่างครบวงจรทั้งอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม ศูนย์การค้า ไลฟ์สไตล์ รองรับกำลังซื้อกลุ่มคนไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติในอนาคตอันใกล้ โดยทางกลุ่มเซ็นทรัลจะเป็นผู้ลงทุนหลัก และยังรอความชัดเจนจากพันธมิตรที่จะเชิญเข้าร่วมลงทุน คือธนาคารกรุงเทพว่ามีความสนใจหรือไม่ รวมทั้งนโยบายของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ว่าจะมีนโยบายในการพัฒนาที่ดินผืนใหญ่ ราว 5 ไร่ ด้านหลังของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นลานจอดรถ ในศูนย์การค้าจิวเวลลี่ เทรด เซ็นเตอร์ หรือชื่อใหม่ ศูนย์การค้าเจซีทีซี ว่าจะมีนโยบายในการพัฒนาที่ดินผืนนี้เป็นโครงการลักษณะไหน

แหล่งข่าวระบุว่า ปัจจุบันกลุ่มเซ็นทรัลเป็นผู้บริหาร ในศูนย์การค้าเจซีทีซี ตั้งอยู่บนพื้นที่เชื่อมต่อกับถนนสามสายหลัก ได้แก่ ถนนสีลม ถนนสาทร และถนนสุรวงศ์ โดยตึกนี้ประกอบด้วย ช็อปปิ้ง มอลล์ อาคารสำนักงาน และที่พักอาศัย บนตึกสูง 59 ชั้น พื้นที่กว่า 22,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจอัญมณี และเครื่องประดับแห่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมที่พักอาศัย 200 ยูนิต และยังมองโอกาสในการขยายสู่โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ย่านใจกลางเมืองเพิ่มเติมในส่วนที่ดินลานจอดรถ 5 ไร่ ด้านหน้าของศูนย์การค้าเจซีทีซี ซึ่งเป็นที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

"ขึ้นอยู่กับทางสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ว่ามีนโยบายในการพัฒนา ที่ดินผืนใหญ่ 5 ไร่ ซึ่งเชื่อมต่อกับโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เป็นโครงการลักษณะไหน แต่เราเชื่อว่าเซ็นทรัลน่าจะเป็นผู้ลงทุนรายแรกๆ ที่ทางสำนักงานทรัพย์สินฯเชิญให้เข้าร่วมในการพัฒนาที่ดินผืนนี้" แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า สำหรับรายละเอียดตามแผนพัฒนาโครงการโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล นั้นจะผนึกกับใน 3 ส่วนคือศูนย์การค้าเจซีทีซี เซ็นทรัลสีลม คอมเพล็กซ์ บ้านสีลม ซึ่งชูจุดขาย ความเป็นไลฟ์สไตล์ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนกว่าหมื่นล้านบาท นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มทุนอื่นๆ เช่น ธนาคารกรุงเทพ กลุ่มโสภณพนิช ซึ่งเดิม เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของโครงการจิวเวลลี่ เทรด เซ็นเตอร์ เข้าร่วมลงทุนด้วย ขณะนี้รอความชัดเจนของผู้ลงทุนในส่วนต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook